[✈🇻🇳] Traveloka Vietnam – Sống Trải Nghiệm ✈ Top1Travel 🌏 – #TravelokaRiViu Chi sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc dịp đầu năm mới có t …

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🏆🎡⛷🇻🇳🚁🏇🇦🇺🍞🇨🇳🍹🏂🇩🇪🏊🏍🏀🇺🇸🍎🥇🇰🇷🥉🇯🇵🥈🇬🇧 …

#TravelokaRiViu Chi sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc dịp đầu năm mới có trẻ em đi kèm trong 5 Ngày 4 Đêm ✨✨✨

🎋 #VuiTếtSaleHết – ƯU ĐÃI ĐẾN 50%🎋Từ 13.01 – 05.02
https://trv.lk/VuiTetSaleHet2024
✈ Cơ hội cuối để mua Vé máy bay Tết – GIẢM ĐẾN 250K
🏨Đặt sớm Khách sạn cho chuyến du Xuân đầu năm – GIẢM ĐẾN 50%
🎒MUA 2 TẶNG 1: Vé vui chơi và Tour du Xuân trọn gói
————————-
Lịch trình du lịch Đài Loan tự túc gồm: 1người lớn + 2 bé (5-9Y) trong 5ngày 4đêm.
Cách đây 3 năm N cũng đã có 1 bài chia sẻ kinh nghiệm đi Đài Loan, nhưng fb cũ bị mất nên k còn thông tin, nên nhân chuyến này N sẽ review lại chi tiết tất tần tật từ A-Z cho các bạn nhé.

✅Chuẩn bị trước chuyến đi:
1️⃣Visa: Cần xin Visa để được nhập cảnh Đài Loan. Visa du lịch ĐL có 2 dạng: Visa dán và E-Visa (Visa điện tử, chỉ áp dụng đối với người đang có Visa, thẻ cư trú được cấp bởi các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, khối Schengen).
Nếu bạn không thuộc đối tượng trên, thì cần xin trực tiếp, hồ sơ gồm:
– Hộ chiếu bản gốc và bản sao 1 bản còn hạn trên 6 tháng và trên hộ chiếu phải có chữ ký
– Đơn xin visa Đài Loan
– 2 tấm ảnh 3,5×4,5cm nền trắng chụp trong 3 tháng gần nhất
– Chứng minh nghề nghiệp, bao gồm:
Hợp đồng lao động,
BHYT, BHXH (nộp bản sao, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại)
Đơn xin nghỉ phép đóng dấu của công ty bản gốc.
Nếu là giám đốc công ty thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty (bản gốc đối chiếu xong trả lại).
– Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản, bản chính và photo
– Vé máy bay
– Booking khách sạn
– Lịch trình du lịch Đài Loan
2️⃣ Vé máy bay: N canh vé KM của Vietjet, khứ hồi 1 người lớn+ 2 bé (5-9Y) tổng khứ hồi #9200k bao gồm 20kg hành lý mỗi chiều. VJ bay quốc tế k delay và dịch vụ ổn ạ.
3️⃣ Đặt phòng khách sạn: Thời điểm N đi, phòng KS ở Taipei giá cao, 2 đêm giá #3400k (Hotel 6- Zhonghua, gần ga Ximen) + 2 đêm ở Taichung siêu rẻ #1250k (Palmer Hotel, 4*, gần ngay ga Taichung). Cả 2 ks đều gần trạm tàu và ngay trung tâm, đi lại và ăn uống rất thuận tiện.
4️⃣Sim du lịch: N mua sim 4G 5 ngày giá #220k, mỗi ngày 3G xài tẹt ga vì bên ĐL wifi free khắp mọi nơi ạ. Nên mua sim trc để lúc xuống sân bay lắp luôn để có mạng dùng liền.
✔️Từ sân bay ĐL về trung tâm cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất là đi tàu ạ.
Vé tàu 150NT tương đương #120k/ người, đi khoảng 25 phút về đến Ga chính Đài Bắc (Taipei Main Station).
Ở Đài Bắc, mình khuyên các bạn chỉ nên book ks ở gần ga Main Station hoặc ga Ximen để di chuyển cho tiện (Main Station di chuyển tiện hơn nhưng Ximen là ga ngay phố đi bộ trung tâm Đài Bắc nên rất nhiều thứ hay ho để khám phá, chủ yếu chơi ở đây ạ). 2 ga sát nhau nên ở chỗ nào cũng tiện nhé.
Ghé 7Eleven mua thẻ Easy Card để đi tàu, bus nhé các b. Thẻ có rất nhiều hình dễ thương, giá khác nhau từ 80-120NT/c. Có thẻ em bé và ng lớn. Mua xong nhờ nv nạp tiền cho luôn.

✅Những điểm vui chơi ở Đài Bắc nhất định nên đi:
🔅Phố đi bộ Ximending- Chợ đêm Tây Môn (ga Ximen, Exit 6 là ngay phố luôn).
🔅Thập Phần- Cửu Phần: Làng cổ rất đẹp, bán nhiều đồ ăn, và nhất định phải ghi điều ước lên đèn trời, phải thả đèn trời dưới đường ray tàu.
🔆Công viên địa chất Dã Liễu
🔅Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch: biểu tượng của Đài Loan, nhất định k nên bỏ qua.
(Cách đi: Đi tàu line xanh lá hoặc đỏ, đến ga Chiang Kai-Shek Memorial Hall).
🔅Tòa nhà Taipei 101: đã từng là toà nhà cao nhất thế giới đến năm 2010. Thang máy nhanh t2 thế giới, đi từ tầng 5 đến tầng 89 mất 37 giây thôi. Có đài quan sát ngoài trời ở tầng 91. Rất nhiều đồ ăn ngon và cửa hàng thời trang bên trong toà nhà. (Cách đi: tàu line Đỏ, đến ga Taipei 101).
🔅Bảo tàng Cố Cung (gần đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch). Ngay chỗ bảo tàng có 1 nhà sách xinh dã man mà N quên tên rồi, chụp hình đẹp lắm nhé.
🔅Chợ đêm Sỹ Lâm: chợ này rất nhiều đồ ăn, đam mê ẩm thực đường phố thì b nhất định đừng bỏ qua nhé. Cách đi: Tàu điện line Đỏ, đến ga Shilin hoặc ga Jiantan đều được, đi bộ thêm 5’ là tới.
Ngoài ra, nhà nào có em bé có thể tham khảo thêm một vài địa điểm vui chơi sau:
🔅Công viên trẻ em Đài Bắc (vé full ngày 200NT~ 160k gồm vé vào cổng và chơi đc 13 trò, có nhiều trò khác cần mua vé 80-100NT)
– Kinh nhiệm là nên nạp tiền vào Easy Card, vô chơi có thể thanh toán đc luôn, nhiều chỗ k nhận tiền mặt. Nếu đi trong tuần sẽ đỡ phải xếp hàng chơi trò trơi, cuối tuần xếp hàng lâu cũng hơi oải.
Cách đi: Đi tàu điện line đỏ đến ga Jiantan, ra Exit 3 sau đó lên Bus số 41 hoặc Red 30 hoặc Bus của Taipei Children’s Amusement Park đều được. 
Nếu đi công viên trẻ e, chơi đến tối xong đi bus qua chợ đêm Sỹ Lâm ngay đó tiện quá luôn.
🔅Huashan 1914 Creative Park: Tổ hợp các quán cafe, thời trang, rạp phim, các show triển lãm nghệ thuật có bán vé cho cả người lớn và bé. Tham khảo trên mạng đều thấy mở 24/24 nhưng thực tế là 10h30-11h các cửa hàng, các show mới mở ạ.
Có nhiều chỗ chơi cho bé, bên cạnh có cả 1 công viên rất lớn nữa.
Cách đi: Tàu điện line Xanh dương, ga Shandao Temple đi bộ 3’ là tới.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm 1 vài địa điểm nếu như có nhiều thời gian khám phá:
🔅Suối nước nóng Xinbeitou
🔅Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua
🔅Taipei City Hall mới.

✅Các quán ăn ngon không cần kiếm đâu xa, ngay Ximending vô vàn luôn ạ. N có ăn qua nhiều quán, thấy ngon, N up hình dưới bài nhé.
Nhất định nên thử trà sữa Xing Fu Tang, dù xếp hàng hơi đông, giá hơi mắc nhưng ôi ngon xỉu, trân châu dẻo dai mềm tan trong miệng. Giá 120NT 1 ly (ôi vật giá leo thang khủng khiếp, 2019 N đi mua chỉ 80NT thôi).

✅Di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Trung:
Cách nhanh nhất là đi tàu cao tốc HSR ạ. Các bạn cứ tưởng tượng khoảng cách bằng SG đi Phan Thiết mà đi có 50 phút thôi. Tàu chạy liên tục, 10-20′ có 1 chuyến. Giá 1050NT cho 1 người lớn + 1 bé 9Y, bé dưới 6Y Free. (~830k/2 vé)
Đến ga HSR Đài Trung, đổi line màu đỏ TRA đi đến ga Taichung Station (trung tâm thành phố).
Bữa N book Ks Palmer Hotel ngay gần ga, đi bộ chưa đến 5′. KS 4* dịch vụ ok, check in- out tự động bằng máy, có tiếng Việt nên các bạn khỏi lo nha.
Phòng rộng, sạch sẽ, đi lại rất tiện. Điểm trừ là không có đồ vệ sinh cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, lược… Dịch vụ dọn phòng không tự động. Nếu b k treo biển đề nghị dọn phòng thì nv sẽ không dọn đâu ạ. Cách âm cũng k đc tốt nữa.

❤️Những điểm vui chơi tại Đài Trung:
🔅Hồ Nhật Nguyệt: Đẹp, siêu rộng, không khí trong lành, phù hợp đi chơi cả ngày. Di chuyển đến hồ mất 1h40’ bằng Bus. Nếu b ở ks Palmer Hotel thì bắt bus rất tiện, chuyến số 6670 ngay phía dưới ks, giá 100NT/người
Bus đến Hồ Nhật Nguyện sẽ thả bạn ở quầy bán vé boat đi trên hồ, boat có 2 điểm tham quan là: chùa Huyền Quang và Ita Thao. Bạn lên boat giờ nào cũng đc.
Ita Thao nhiều điểm bán đồ ăn ngon, ăn vặt tẹt ga, giá cả hợp lý. Mng nên ăn thử món thịt N có đính kèm clip ở bài nhé.
Thuê xe đạp để dạo quanh hồ là trải nghiệm rất thú vị, 3 mẹ con N thuê 1 xe đạp điện, giá 500NT/ xe, giờ trả xe là 18h tối. đi dạo quanh hồ và đi trong phố Ita Thao thấy thích lắm, nhà có em bé nên thuê ạ. Các đôi yêu nhau có thể thuê xe đạp đôi rất cưng, xe đạp giá thuê rẻ hơn xe điện.
Các bạn nhớ note giờ Bus chuyến cuối về lại thành phố để canh giờ ra boat về lại bến nhé, Bus 25-40′ có 1 chuyến nhưng lượng ng xếp hàng đông, có thể b phải chờ vài chuyến mới đến lượt mình, nên đừng vui chơi quá đà nha ^^.
🔅Chợ đêm Phùng Giáp (Fengjia) và Chung Hua rất nhiều đồ ăn vặt, có thể ăn vặt no nê mà k cần đồ ăn chính luôn đó.
🔅Tiệm kem, bánh Miyahara: Ôi tiệm bánh mà xinh dã man các bạn ơi, thiết kế như 1 tiệm sách luôn, bánh đặt trong hộp xếp ngay ngắn, mới đầu tưởng sách k ak ^^. Nhân viên mặc đồ truyền thống màu đỏ cưng hết sức,
Tiệm có bán kem xinh xỉu, kem rất nhiều vị, nhưng các vị trái cây k ngon, k nên chọn nhé mng ơi. Chọn mấy vị mix thấy ngon hơn ạ,
🔅Công viên Đài Trung: đi dạo, phù hợp gia đình có con nhỏ.
Ngoài ra còn núi Alishian, đồi cừu cũng đẹp lắm mà lần này đi ngắn ngày N chưa khám phá hết đc, Hẹn lần sau nhà N tới quẩy nha,
🔅Nên mua gì ở Đài Loan?
👉Bánh dứa ChiaTe nỏi tiếng số 1 rồi, ăn ngon nhưng mua xếp hàng lâu, Mẹo cho các bạn k cần xếp hàng, là ra Carrefour ở Taipei mua luôn, bánh dứa 550NT. Còn nếu không các bạn có thể mua bánh dứa ở Fong Da 150NT/h (chỉ cần tìm GG là ra địa chỉ).
👉Bánh hành, ăn ngon, lạ miệng, phần nhân càng ăn càng thơm dẻo, ở các siêu thị đều có bán.
👉Mochi: Nhất định nên mua, Ôi mẹ ơi nó ngon dã man, Mochi dâu, xoài ăn đúng đỉnh.
👉Trà sữa: có loại gói và chai đóng sẵn, gói thì mua 3:15 ngon hơn, loại đóng sẵn các b cứ vô Carrefour nhiều loại lắm.
👉Rượu: Thuế bên ĐL rẻ nên rượu vang, rượu tây các loại trong sthi bán giá rẻ hơn VN khá nhiều.
Nhớ mang theo Hộ chiếu để làm hoàn thuế khi mua sắm nha.
Từ trung tâm Đài Trung không có tàu điện ra sb, nên mình di chuyển bằng bus 500 hoặc 302 cách ks 5’ đi bộ. (Thời gian ra sb khoảng 1 tiếng nên các bạn canh thời gian để di chuyển nhé). Vé bus mình k nhớ bao nhiêu, nhưng tầm 80-90NT ~ 70k.
Review 1 chút về sân bay ạ: Sân bay Taipei đông hơn, nhập cảnh xếp hàng cũng tốn kém thời gian, sb Taichung ít chuyến quốc tế nên làm thủ tục nhanh dã man. Ở sb có nước nóng cho các b có thể pha mì gói. Quầy kiểm tra an ninh còn có dép cho bạn mang để đỡ dơ chân khi tháo giày kiểm tra. Ôi thích quá là thích vì cái dịch vụ này.
Tổng chi phí cho chuyến đi của 3 mẹ con khoảng 21trieu ăn uống vui chơi 5 ngày rất thoải mái k hề tiết kiệm ^^.
Tạm thời vậy đã nhé, nhớ ra thêm gì N sẽ update thêm.
Hy vọng 3mẹ con có thêm nhiều chuyến đi thật vui như này.
❤️Cảm ơn các bạn đã đọc đến tận đây ạ.

#TravelokaVN
Cảm ơn bài chia sẻ từ bạn Thanh Nga Trần























🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…

#Photos #Traveloka #Vietnam039s #post

Photos from Traveloka Vietnam's post

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-https://www.facebook.com/TravelokaVN

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart