[🆕🇻🇳] Aerial Yoga Vietnam 🧘 Top1Yoga 🧘 NGUYÊN TẮC ĂN UỐNG TRONG YOGA Theo yoga, thái độ và tâm lý trong cách chuẩn bị thực phẩm của con người có vai trò quan trọng. Một người tập luyện yoga chu , shares-0✔️ , likes-0❤️️ , date-2022-08-20 03:00:07🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
NGUYÊN TẮC ĂN UỐNG TRONG YOGA

Theo yoga, thái độ và tâm lý trong cách chuẩn bị thực phẩm của con người có vai trò quan trọng. Một người tập luyện yoga chuyên nghiệp thường thể hiện tính cách, tâm trạng trong quá trình chế biến thực phẩm cũng như khi dùng bữa. Bên cạnh đó, tâm trạng, thái độ khi ăn cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Vì vậy, khi nấu ăn hay dùng bữa, bạn không nên để tâm trạng buồn bực, lo lắng. Nếu có thể, trước đó bạn nên tập thiền hoặc hát giúp tập trung tinh thần, thực phẩm trở nên thuần khiết, thanh tịnh hơn. Theo Ấn Độ giáo, bản chất mùi vị của thực phẩm sẽ thấm vào trong máu, thịt, mỡ, xương, tinh dịch, trứng, ảnh hưởng đến tâm trạng, nguồn năng lượng, sức khỏe và sự phát triển của con người.

Căn cứ vào tác dụng đối với cơ thể và tâm trí con người, yoga phân thực phẩm thành ba loại có quan hệ giống như năng lượng của ba vị nhất thể, phân tán vào vạn vật:

🍅1. Thực phẩm tri giác (sattvic)
Thức ăn mang tính Sattva làm tăng sự tinh khiết của tâm trí, bình an, thông minh và giúp chúng ta nuôi dưỡng thái độ và năng lượng sáng tạo.

Thực phẩm tri giác bao gồm: Sữa bò, mật ong, các loại hạt có vỏ, phần lớn hoa quả và rau xanh. Các thực phẩm trên đặc biệt liên quan đến vị ngọt, có tác dụng kích thích trí sáng tạo và tăng cường năng lượng cho cơ thể.

🌶2. Thực phẩm động (rajasic)
Thức ăn mang tính Rajas làm tăng động lực, giữ chúng ta kết nối với cái tôi và những tham vọng, nếu sử dụng quá nhiều thường dẫn đến xuất hiện những kích thích mạnh.

Loại này bao gồm thực phẩm có tính nóng, kích thích, ví dụ như: Các loại rau thân củ, hương liệu, phần lớn các loại thịt, rượu, thuốc lá… Mùi vị chủ yếu của thực phẩm động là mặn, cay, ít vị ngọt.

Những thực phẩm động nên sử dụng khi còn tươi, đảm bảo đã được bảo quản tốt để tránh sinh ra ảnh hưởng đối với con người. Loại thực phẩm này tác động vào các giác quan, có tác dụng cung năng lượng cho cơ thể nhưng lại dễ sinh ra thừa chất, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và bài tiết.

Đặc biệt, theo yoga, loại thực phẩm này gây bất lợi cho tâm linh, ăn nhiều khiến trái tim trở nên hung hăng, tâm trạng bất ổn.

🍗3. Thực phẩm tĩnh (tamasic)
Loại thực phẩm thứ ba là thực phẩm tĩnh, có hại cho cơ thể và tâm trí con người. Thức ăn mang tính tamasic loại bỏ sự chống lại bệnh tật, làm yếu tâm trí và tăng những cảm xúc tiêu cực.

Bao gồm các thực phẩm quá cay hay quá đắng, gây nhiễu loạn giác quan, tổn hại các cơ quan nội tạng và đặc biệt là khó tiêu hóa.
Ví dụ như: Hành tây, tỏi, bột hồ tiêu, thức ăn cho quá nhiều dầu mỡ hoặc nấu kỹ dưới lửa to, thực phẩm không được bảo quản tốt, những loại thịt, trứng khó tiêu hóa hay thực phẩm làm cho dạ dày, đường ruột xuất hiện vị lạ.

Theo yoga, thực phẩm tĩnh làm hai yếu tố thổ và thủy tăng cao, khiến cơ thể xuất hiện nhiều chất béo, chất nhờn. Những loại thực phẩm này được cho rằng, dễ gây ra lười biếng, bệnh tật, có hại đối với con người.

Trong ba loại thực phẩm trên, yoga khuyến khích sử dụng thực phẩm tri giác có lợi cho cơ thể, tâm trí và tinh thần của con người và hạn chế nạp thực phẩm tĩnh mang tính tamasic.

Đây thực sự là một nguyên tắc ăn uống đúng đắn.
———-
OM Factory – School of Yoga

#OM_Factory_Triệu_Việt_Vương
59 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
0369 392 296

#OM_Factory_Tô_Ngọc_Vân
Số 36A , ngõ 67 Tô Ngọc Vân , Tây Hồ , Hà Nội
0868 892 944

#OM_Factory_Saigon
100/15 Hùng Vương, quận 5, TP. Hồ Chí Minh
0389 155 515

#OM_Factory_Hoian
78 Lê Thánh Tông, Hội An
0942 042 093

#yoga #yogabay #aerialyoga #yogatham #yogachonguoimoibatdau #omfactory #schoolofyoga #truongdaotaoyoga #vinyasayoga #yogachuabenh #yogahanoi #bungee #yogasilk #yogalua #yogahammock #yogatraining #yogacoaching




🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100071112004154


NGUYÊN TẮC ĂN UỐNG TRONG YOGA

Theo yoga, thái độ và tâm lý trong cách chuẩn bị thực phẩm của con người có vai trò quan trọng. Một người tập luyện yoga chu , shares-0✔️ , likes-0️️ , date-2022-08-20 03:00:07📰🆕
#NGUYÊN #TẮC #ĂN #UỐNG #TRONG #YOGATheo #yoga #thái #độ #và #tâm #lý #trong #cách #chuẩn #bị #thực #phẩm #của #con #người #có #vai #trò #quan #trọng #Một #người #tập #luyện #yoga #chu



[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart