[🆕🇻🇳] Ha Phong IELTS – Thầy Hà & Phong 📚 Top1Learn 📕 LISTENING PART 2: LÀM SAO NGHE ĐƯỢC PHẦN BẢN ĐỒ? Với nhiều bạn thì phần nghe bản đồ là một ác mộng. Thực ra thì nó không khó đến thế. Chúng ta chỉ cần nắ , shares-1✔️ , likes-11❤️️ , date-2023-10-11 00:51:00🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
LISTENING PART 2: LÀM SAO NGHE ĐƯỢC PHẦN BẢN ĐỒ?

Với nhiều bạn thì phần nghe bản đồ là một ác mộng. Thực ra thì nó không khó đến thế. Chúng ta chỉ cần nắm được một số từ vựng và quy tắc đọc bản đồ căn bản là hoàn toàn có thể tự tin làm phần này được rồi.

📍 Bước đầu tiên để chinh phục được phần này là mình phải hiểu được những từ vựng sử dụng để miêu tả phương hướng, sự đi lại, di chuyển. Có rất nhiều từ nhưng chắc chắn các bạn phải nắm được các từ căn bản là left, right, in front of (sth), behind(sth) hay những từ chỉ các hướng north, south, east, west, northeast, southeast, northwest, southwest.

Hãy làm quen với các từ này trước khi bắt đầu đi vào các kỹ năng tiếp theo. Những từ này không hề nhiều và cũng không hề khó để tưởng tượng, chỉ cần các bạn nghe một chút thôi là mình có thể làm quen được rồi.

📍📍 Bước tiếp theo, chúng ta sẽ phải mở một tấm bản đồ thật ra và bắt đầu tập luyện với nó. Ví dụ như bản đồ Hà Nội, việc đầu tiên cần làm là các bạn hãy nhìn landmark, tức là các địa danh nổi bật, ví dụ như Hồ Gươm, Nhà hát Lớn, Trung tâm thương mại Tràng Tiền chẳng hạn. Hãy chọn điểm bắt đầu là nhà mình hoặc một điểm bất kì trên bản đồ và hãy miêu tả vị trí của các landmark lớn đó, ví dụ như Hồ Gươm nằm ở hướng nào, hồ Tây nằm ở hướng nào so với điểm bắt đầu của bạn, và miêu tả lại. Bằng các thao tác đơn giản như thế, mình sẽ dần định hình được các hướng, sẽ dần quen và phản xạ nhanh hơn.

📍📍📍 Bước tiếp theo là mình phải học cách di chuyển trên bản đồ. Thực tế trong bài thi IELTS thì người ta sẽ chỉ hướng, bạn sẽ phải đi thẳng, rẽ trái hay phải đi vào một con đường nào đấy. Vậy bạn hãy làm tương tự với bản đồ Hà Nội hoặc nơi mình sống.

Ví dụ: để đi được từ hồ Tây tới hồ Gươm mình phải đi qua đoạn đường nào, bên phải, bên trái nó có cái gì, mình sẽ chọn con đường nào, không chọn con đường nào. Chọn bên trái hay bên phải. Tất cả những thao tác đó sẽ giúp bạn gia tăng tốc độ phản xạ.

📍📍📍📍 Và bước thứ 4 là khi đã đến được một điểm, một landmark rồi, bạn hãy miêu tả vị trí xung quanh landmark đó: nó nằm trước cái gì, nằm sau cái gì, xung quanh nó gồm những địa điểm nào, và các bạn sẽ dùng những từ, ví dụ như ‘next to’ hay ‘in front of’, ‘behind’ để chỉ vị trí tương đối của nó với những địa điểm khác.

👉👉👉 Các bạn chỉ cần luyện tập 5-10p/ lần, chỉ khoảng 3-4 lần thôi là có thể quen, và sau đó việc nghe phương hướng không thành vấn đề nữa 😎

Chúc các bạn may mắn với IELTS Listening Part 2! 💪

================
HA PHONG IELTS
👉 Thầy Hà & Thầy Phong
👉 Tuyển sinh các lớp IELTS hàng tháng ở Ha Phong IELTS: www.haphong.edu.vn
Các lớp học sĩ số nhỏ. Giảng viên tận tâm & chuyên môn cao. Học thử buổi đầu miễn phí!

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100064374593914


LISTENING PART 2: LÀM SAO NGHE ĐƯỢC PHẦN BẢN ĐỒ?

Với nhiều bạn thì phần nghe bản đồ là một ác mộng. Thực ra thì nó không khó đến thế. Chúng ta chỉ cần nắ , shares-1✔️ , likes-11️️ , date-2023-10-11 00:51:00📰🆕
#LISTENING #PART #LÀM #SAO #NGHE #ĐƯỢC #PHẦN #BẢN #ĐỒ #Với #nhiều #bạn #thì #phần #nghe #bản #đồ #là #một #ác #mộng #Thực #thì #nó #không #khó #đến #thế #Chúng #chỉ #cần #nắ



[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart