[🆕🇻🇳] Thảo Cầm Viên – Sài gòn Zoo & Botanical Gardens ♥️️ Top1Checkin ☑ HAI BÉ HỔ SINH ĐÔI TÊN BÌNH VÀ DƯƠNG ​Ngày sinh chính thức của 2 bé Bình và Dương vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, đánh dấu sự thành công trong công tác chăm , shares-73✔️ , likes-32K❤️️ , date-2024-05-11 15:50:45🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
HAI BÉ HỔ SINH ĐÔI TÊN BÌNH VÀ DƯƠNG

​Ngày sinh chính thức của 2 bé Bình và Dương vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, đánh dấu sự thành công trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng, nhân giống bảo tồn và công tác cứu hộ các loài động vật quý hiếm.
Chúng tôi tổ chức Lễ Sinh nhật cho 2 bé Hổ sinh đôi với mong muốn chia sẻ niềm vui của thành công này đến với công chúng cũng như gửi gắm thông điệp “Hãy yêu thương, bảo vệ các loài động vật, bảo vệ môi trường tự nhiên, sự sống của chính chúng ta”.
Quay ngược về 1 năm trước, vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, chúng tôi rất vui mừng, hạnh phúc chào đón sự chào đời của 2 anh em Bình và Dương, được mẹ tròn con vuông. Sự thành công của ngày hôm nay là sự kết hợp giữa công tác cứu hộ động vật và công tác nhân giống bảo tồn loài hổ Bengal của TCVSG.
Hai bé hổ con có cha là hổ Bengal đực được sinh ra tại TCVSG vào năm 2014 và mẹ là 01 trong 04 cá thể hổ Bengal mà TCVSG đã tiếp nhận cứu hộ từ Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Bình Dương chuyển giao chăm sóc nuôi dưỡng vào ngày 23/02/2022.
Và để ghi nhận mối quan hệ hợp tác giữa TCVSG với Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã đặt tên cho 2 anh em nhà hổ là Bình và Dương.
Từ khi 2 bé hổ Bình và Dương chào đời, chúng tôi luôn theo dõi sức khỏe của 3 mẹ con hổ Bình Dương mỗi ngày. Theo dõi điều chỉnh khẩu phần thức ăn của hổ mẹ trong giai đoạn hổ mẹ tự nuôi con và thực hiện nghiêm ngặt việc bố trí người theo dõi, chăm sóc, vệ sinh chuồng để tránh làm ảnh hưởng đến hổ mẹ đang nuôi con”. Trong quá trình theo dõi hàng ngày, chúng tôi luôn cảm thấy yên tâm khi thấy 2 hổ Bình Dương lúc nào cũng nằm trong lòng mẹ, được mẹ giữ ấm và cho bú.
Sự trưởng thành của 2 bé hổ Bình và Dương, không thể không nhắc đến người đã hết lòng chăm sóc chúng là “người cha nuôi” – anh Nguyễn Văn Hùng luôn tận tình chăm sóc, theo dõi chúng từ lúc chúng mới chào đời cho đến nay. Anh luôn hiểu tính khí của từng đứa như hiểu những đứa con của mình, như đứa nào hay đi quậy phá, đứa nào hay bám mẹ, đứa nào háu ăn, đứa nào hay nghịch với mẹ,… Chính sự gần gũi, tận tụy của người cha nuôi là chỗ dựa đáng tin tưởng cho cả 3 mẹ con hổ Bình và Dương, tạo cho chúng cảm giác an toàn và thoải mái khi sống trong ngôi nhà của mình. Anh luôn dõi theo được sự thay đổi và phát triển từng ngày của 2 hổ Bình và Dương.
“Bình” và “Dương” là anh em được sinh ra cùng một thời điểm, nên chúng sẽ rất giống nhau về ngoại hình, vóc dáng vì vậy sẽ rất khó phân biệt. Tuy nhiên, đối với người cha nuôi – anh Hùng thì anh có thể nhận ra được đâu là “Bình”, đâu là “Dương”. Người cha nuôi này đã luôn theo sát 3 mẹ con hổ Bình và Dương từ lúc mang thai, đến lúc hổ con chào đời, chập chững những bước đi đầu tiên đến tận ngày hôm nay.
Đến khi hổ con trở nên bản lĩnh, năng động hơn, chúng tôi đã tiến hành thực hiện việc tách 2 hổ con khỏi mẹ để chúng tự trưởng thành và để hổ mẹ hồi phục sức khỏe, lấy lại vóc dáng và gặp lại “chồng” của mình sau thời gian dài xa cách.
Đây cũng là nỗi lo lắng của chúng tôi khi thực hiện vì hổ Dương tính hơi nhút nhát và thích theo mẹ, quấn quýt với mẹ. Nhưng với sự hỗ trợ của hổ mẹ cùng người cha nuôi, chúng tôi đã tách 2 hổ con thành công và thích nghi với ngôi nhà mới.
Hai hổ Bình và Dương liên tục trải qua những thử thách khó khăn đầu đời như vừa xa mẹ, vừa sống ở ngôi nhà mới mà vừa phải làm quen với người “hàng xóm mới”. Đây là giai đoạn khó khăn cho chúng tôi và cả cho 2 bé hổ, nhưng thật may mắn là các bé có thể thích nghi nhanh với cuộc sống tự lập, không “mè nheo” như mong muốn của chúng tôi.
Và đến hiện nay, 2 bé đã tròn 1 tuổi, đã có thể tự chăm sóc và lo lắng cho nhau. Chúng tôi luôn chăm sóc và dõi theo chúng, luôn hiểu tính của từng đứa từ cái nết ăn, nết ngủ, đến thói quen hằng ngày của chúng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có những hoạt động để giúp chúng tăng cường vận động cơ bắp, duy trì tập tính qua các hoạt động làm giàu chuồng trại, làm giàu tập tính và thường xuyên thay đổi nhiều cách thức làm giàu chuồng trại để tạo sự thích thú, mới lạ cho chúng.
​Sự trưởng thành của 2 bé hổ Bình và Dương ngày hôm nay là niềm vui chung cho tất cả CBCNV Thảo Cầm Viên Sài Gòn, là minh chứng cho sự thành công của việc nhân giống, sinh sản hổ trong điều kiện nuôi tại đơn vị. Thành quả này đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho chúng tôi trong công tác bảo tồn các loài động vật quý hiếm.

Trân trọng cảm ơn cả nhà đã yêu thương và dành tình cảm cho 2 bé Bình – Dương

P/s lần đầu tiên Team chăm sóc thú dữ ra mắt du khách, vậy chứ mấy anh chị hiền queo à





🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100076666506165


HAI BÉ HỔ SINH ĐÔI TÊN BÌNH VÀ DƯƠNG

​Ngày sinh chính thức của 2 bé Bình và Dương vào ngày 13 tháng 5 năm 2023, đánh dấu sự thành công trong công tác chăm , shares-73✔️ , likes-32K️️ , date-2024-05-11 15:50:45📰🆕
#HAI #BÉ #HỔ #SINH #ĐÔI #TÊN #BÌNH #VÀ #DƯƠNGNgày #sinh #chính #thức #của #bé #Bình #và #Dương #vào #ngày #tháng #năm #đánh #dấu #sự #thành #công #trong #công #tác #chăm



[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart