Tổng hợp những giải thưởng trong Làn Sóng Xanh 2023 [🆕🇻🇳] coolmate.me

Làn Sóng Xanh 2023 kết thúc, các giải thưởng âm nhạc đều được công bố và gửi trao cho những người xứng đáng. Cùng Coolmate tìm hiểu về chương trình và những nghệ sĩ được xướng tên trong các hạng mục giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Làn Sóng Xanh là chương trình gì?

Giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh đã có 30 năm tuổi

Giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh đã có 30 năm tuổi

Đây là giải thưởng âm nhạc bắt đầu được khởi xướng từ năm 1997. Giải thưởng này nhằm tôn vinh cống hiến của những ca sĩ, nhạc sĩ trong suốt 1 năm dài. Chương trình này được coi là “thước đo” về độ phủ của một ca khúc hay ca sĩ nào đó tại Việt Nam. Có thể nói rằng, bất cứ ai nhận được giải thưởng từ Làn Sóng Xanh 2023 đều thấy vinh dự và tự hào.

2. Những đề cử các hạng mục giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023

Vào tháng cuối cùng của một năm, danh sách đề cử các hạng mục cho giải thưởng Làn Sóng Xanh lại lộ diện. Mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử đã được cân đo, đong đếm trong suốt một năm dài. Và năm 2023, các đề cử cho từng hạng mục cụ thể như sau:

+ Bài hát hiện tượng: ngày mai người ta lấy chồng (Anh Tú), cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), à lôi (Double2T), ưng quá chừng (AMEE), anh là ngoại lệ của em (Phương Ly).

+ Hòa âm phối khí: vũ trụ có anh (DTAP & Vilocity), hit me up (Touliver), nếu lúc đó (2pillz & NewL), từng quen (Wren Evans & itsnk), ngủ một mình 9Kewtiie).

+ Sự kết hợp xuất sắc: Hòa Minzy x Tăng Duy Tân (Bật tình yêu lên), Phương Mỹ Chi x DTAP (album vũ trụ có anh), Văn Mai Hương x Hứa Kim Tuyền x GREYD x Trung Quân (mưa tháng sáu), Karik x GDucky (bạn đời), GREY D x Chilies (đưa em về nhà).

Hội đồng bình chọn gồm nhiều tên tuổi gạo cội làng nhạc Việt

Hội đồng bình chọn gồm nhiều tên tuổi gạo cội làng nhạc Việt

+ Ca khúc của năm: mưa tháng 6, à lôi, nấu ăn cho em, bật tình yêu lên, nếu lúc đó.

+ Album của năm: vũ trụ cò bay, đại minh tinh, ái, ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó, loi choi.

+ MV của năm: thị mầu, đại minh tinh, bo xì bo, hit me up, vũ trụ có anh.

+ Gương mặt mới xuất sắc: Phương Mỹ Chi, Double2T, Rhyder, Vũ Phụng Tiên, Pháo.

+ Ca sĩ đột phá: Anh Tú, Võ Hạ Trâm, Cao Thái Sơn, Bảo Anh, Wren Evans.

+ Nhà sản xuất âm nhạc của năm: DTAP, Hứa Kim Tuyền, 2pillz, Touliver, Wren Evans & itsnk.

+ Nam ca sĩ của năm: Hiếu Thứ Hai, Tăng Duy Tân, Đen, Binz, Karik.

+ Nữ ca sĩ của năm: Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Hoàng Thùy Linh, Phương Mỹ Chi, Tlinh.

3. Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023 thuộc về ai?

Sau thời gian bình chọn diễn ra từ ngày 7/12 đến ngày 21/12/2023, các giải thưởng của từng hạng mục trao giải đã chính thức có chủ nhân. Cùng Coolmate tìm hiểu về các giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023 nhé!

3.1. Nam/nữ ca sĩ của năm

Giải thưởng nữ ca sĩ của năm thuộc về Văn Mai Hương – nàng ca sĩ sinh năm 1994 với khởi đầu cho sự nghiệp của mình từ chương trình Vietnam Idol. Trong suốt thời gian cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, đã có hàng loạt bài hit được khán giả yêu thích thông qua giọng hát ngọt ngào của Văn Mai Hương. Năm 2023 là năm hoạt động cực sôi nổi với nhiều bài hát như mưa tháng sáu, đại minh tinh, bay cùng bay… Nổi bật nhất có lẽ chính là Album Đại minh tinh được phát hành trong năm 2023 này.

Giải thưởng Làn Sóng Xanh nam/nữ ca sĩ của năm

Giải thưởng Làn Sóng Xanh nam/nữ ca sĩ của năm

Nam ca sĩ của năm xướng tên Tăng Duy Tân – một nhạc sĩ, ca sĩ quê gốc ở tỉnh Quảng Trị. Năm 2023, chàng ca sĩ này cũng liên tục phát hành nhiều bài nhạc, nhưng chắc hẳn nổi nhất trong số đó là Cắt đôi nỗi sầu và bài hát Bật tình yêu lên. Đặc biệt, trong một thời gian dài, dường như khắp các mạng xã hội tại Việt Nam, đâu đâu người ta cũng sẽ nghe thấy giai điệu của Cắt đôi nỗi sầu vang lên. Quả thực, Tăng Duy Tân đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng fan hâm mộ của mình. Và giải thưởng tại Làn Sóng Xanh 2023 chính là minh chứng rõ ràng nhất.

3.2. Nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất

Nam ca sĩ được yêu thích nhất tại Làn Sóng Xanh 2023 chính thức gọi lên HIEUTHUHAI – rapper điển trai và có tài rap cực đỉnh. Chàng trai thành công từ King of Rap từ năm 2020 nhưng trong suốt năm qua đã hoạt động âm nhạc và cả gameshow một cách hết sức tích cực. Điều đó giúp hình ảnh của anh chàng được phủ sóng trên nhiều kênh truyền hình cũng như mạng xã hội. Hiếu thứ 2 xứng đang nhận được giải thưởng của hạng mục nam ca sĩ được yêu thích nhất.

Nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất

Nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất

Giải thưởng nữ ca sĩ được yêu thích nhất 2023 thuộc về Hòa Minzy – thị mầu tài năng, xinh đẹp của làng nhạc Việt. Dù đã có bé Bo nhưng bà mẹ một con này luôn hoạt động âm nhạc cực sôi nổi. Trong năm 2023, Hòa Minzy đã phát hành 3 ca khúc: thị mầu, bật tình yêu lên, mùi tổ ấm. Với cách làm mới mình bằng chính các bài hát với thể loại đa dạng, Hòa Minzy đã chứng tỏ mình là một ca sĩ năng động, tích cực và tràn đầy năng lượng để truyền cảm hứng cho nhiều lứa ca sĩ trẻ hơn.

3.3. Ca sĩ đột phá

Wren Evans - ca sĩ đột phá

Wren Evans – ca sĩ đột phá

Giải ca sĩ đột phá thuộc vè Wren Evans – cái tên được nhắc đến nhiều trong năm 2023 với tài năng của một ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Một loạt hit được dân tình đón nhận như Thích em hơi nhiều, từng quen, bé ơi từ từ… đã giúp chàng trai đa tài trở thành “hiện tượng” trong một thời gian dài. Không chỉ thế, bài hát và cả album của Wren Evans cũng được đề cử nhận giải trong hạng mục khác tại Làn Sóng Xanh 2023.

3.4. Gương mặt mới xuất sắc nhất

Hạng mục giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023 này chính thức gọi tên Phương Mỹ Chi – cô ca sĩ chờ 10 năm để được vinh danh trên sân khấu của giải thưởng âm nhạc danh giá. Là người xuất hiện với nhiều bài hát dân ca trữ tình, nhưng phải đến năm 2023, Phương Mỹ Chi mới thực sự bứt phá khi cho ra đời các sản phẩm âm nhạc mang màu sắc pha trộn của nhạc hiện đại và dân gian.

Phương Mỹ Chi - gương mặt mới xuất sắc

Phương Mỹ Chi – gương mặt mới xuất sắc

Đặc biệt là album Vũ trụ cò bay được phát hành mới đây. Sự lột xác cả về giọng hát lẫn cách hoạt động nghệ thuật còn giúp Mỹ Chi xuất hiện trong đề cử nhiều hạng mục khác của Làn Sóng Xanh 2023.

3.5. Giải thưởng đặc biệt

Giải thưởng đặc biệt thuộc về Hà Anh Tuấn cùng live concert Chân trời (đạo diễn: Cao Trung Hiếu). Được coi là một nam ca sĩ gạo cội của làng nhạc Việt, thường tung ra nhiều bài hát nhẹ nhàng, da diết về tình yêu đôi lứa.

Hà Anh Tuấn - Giải thưởng đặc biệt

Hà Anh Tuấn – Giải thưởng đặc biệt

Đặc biệt, các fan còn cực mê giọng hát live với những bản phối “10 điểm” tại các liveshow của chàng ca sĩ sinh năm 1984. Với một người lịch lãm, hoạt động nghệ thuật hăng say và luôn có cách tiếp cận khán giả theo hướng tích cực, Hà Anh Tuấn xứng đáng nhận giải thưởng này từ Làn Sóng Xanh 2023.

3.6. Album của năm

Vượt qua 4 đối thủ khác, album Loi choi của Wren Evans là album nhận cúp Album của năm tại chương trình Làn Sóng Xanh 2023. Nội dung album bao gồm các bài hát thể hiện sự kết nối của bản năng, đồng thời thể hiện cảm xúc khi yêu của một chàng trai mới lớn.

Loi choi - album của năm

Loi choi – album của năm

Wren Evans sử dụng nhiều chất liệu để tạo nên một album hoàn chính về âm nhạc và cả lyric, giúp người nghe thực sự mãn nhãn với tất cả các bài hát trong album.

3.7. MV của năm

Bo xì bo - MV của năm

Bo xì bo – MV của năm

Nhờ sự đầu tư một cách chỉn chu, MV đứng top 1 trong thời gian dài trên youtube đã nhận giải thưởng danh giá tại Làn Sóng Xanh 2023. MV được lấy cảm hứng chính từ những trò chơi dân gian của Việt Nam, thể hiện tình yêu với những giá trị truyền thống, đồng thời thể hiện thông điệp về nữ quyền sâu sắc. Không chỉ được đón nhận bởi giới trẻ mà nhiều fan lớn tuổi cũng thích cách thổi hồn mới mẻ cho MV của Hoàng Thùy Linh.

3.8. Ca khúc của năm

Mưa tháng sáu - ca khúc của năm

Mưa tháng sáu – ca khúc của năm

Một lần nữa, cái tên Văn Mai Hương lại được sướng lên cùng bài hát Mưa tháng sáu trong hạng mục giải thưởng ca khúc của năm. Để có sự thành công như hiện tại, chắc hẳn công sức của Hứa Kim Tuyền, Trung Quân, Grey D cũng rất lớn. Và cũng không thể phủ nhận được sự da diết, tha thiết của giọng hát Văn Mai Hương qua bài hát này. Đặc biệt, kết thúc bài hát dường như đang mở ra một chân trời mới với cầu vồng sau cơn mưa, hy vọng về một tình yêu đẹp hơn.

3.9. Ca khúc được yêu thích trên radio

Là sự kết hợp của Grey D và nhóm Chillies – những ca sĩ trẻ nhưng lại có nhiều ca khúc viral trên nhiều nền tảng, đặc biệt là tiktok. Từ tiêu đề “Đưa em về nhàa” cũng đã có ẩn ý, lời bài hát lại có cách chơi chữ cực hay ho khiến nhiều người sẽ bị “say nắng” khi nghe trọn vẹn bài hát này.

Đưa em về nhàa - ca khúc được yêu thích trên radio

Đưa em về nhàa – ca khúc được yêu thích trên radio

Vốn chỉ là một bài hát trình diễn trong concert, khi khán giả đón nhận quá nồng nhiệt, ca khúc được yêu thích trên radio này đã chính thức được phát hành trên nhiều nền tảng. Từ đó đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khán giả từ Bắc chí Nam.

3.10. Nhà sản xuất của năm

DTAP - nhà sản xuất của năm

DTAP – nhà sản xuất của năm

Với album Vũ trụ cò bay, DTAP chính là nhóm được nhận giải thưởng nhà sản xuất của năm tại Làn Sóng Xanh 2023. Không chỉ với Phương Mỹ Chi và Vũ trụ cò bay, DTAP còn góp mặt trong rất nhiều bài hát, MV nổi tiếng trong năm vừa qua và sở hữu hàng loạt bài hát triệu view nổi rần rần. Gồm 3 thành viên, nhóm nhạc này đều là những người trẻ nhưng vô cùng thông minh và tài năng, xứng đáng nhận giải thưởng danh giá từ chương trình âm nhạc lớn nhất Việt Nam. 

3.11. Hòa âm phối khí

Giải thưởng về hòa âm phối khí xin chính thức gọi tên Nếu lúc đó (Tlinh) với sự kết hợp của 2pillz & NewL. Một bài hát có nội dung về tâm tư của một cô gái có câu chuyện tình yêu buồn. Thế nhưng, cách thể hiện lại rất khác và đậm chất Tlinh.

Giải thưởng hòa âm phối khí

Giải thưởng hòa âm phối khí

Không còn nổi loạn hay gai góc, Tlinh thể hiện Nếu lúc đó bằng sự nữ tính, mềm yếu và dễ tổn thương của mình. Giọng hát của Tlinh kết hợp cùng 2pillz & NewL thực sự đã tạo nên một bài hát nhiều cảm xúc và chạm đến người nghe bằng cả trái tim.

3.12. Bài hát hiện tượng

Cắt đôi nỗi sầu - bài hát hiện tượng

Cắt đôi nỗi sầu – bài hát hiện tượng

Nếu bạn từng lắc lư theo điệu nhạc của “Cắt đôi nỗi sầu”, có lẽ bạn cũng hiểu lý do mà bài hát này nhận giải thưởng từ Làn Sóng Xanh 2023. Một bài hát hiện tưởng, viral trên cả youtube, tiktok, facebook… Một bài hát với giai điệu trẻ trung, dù nội dung khá buồn nhưng cách thể hiện thì lại không hề buồn chút nào. Đây chắc hẳn là bài hát thổi một làn gió mới để tất cả mọi người có suy nghĩ tích cực hơn trong tình yêu.

3.13. Sự kết hợp xuất sắc

Sự kết hợp xuất sắc

Sự kết hợp xuất sắc

Có lẽ người “được” nhất sau chương trình chính là Văn Mai Hương, bởi cô nàng chính là người nhận được tới 3 giải thưởng Làn Sóng Xanh, bao gồm cả giải “sự kết hợp xuất sắc”. Với bài hát Mưa tháng sáu, Trung Quân, Văn Mai Hương, Grey D và cả Hứa Kim Tuyền đã mang đến một ca khúc “đã tai” cho fan hâm mộ. Nếu chưa từng nghe bài hát này, hãy thử nghe để cảm nhận và bạn sẽ biết lý do tại sao ca khúc này nhận được nhiều giải thưởng như vậy.

3.14. Thành tựu Làn Sóng Xanh

Nhờ đóng góp và gắn của của mình trong suốt 30 năm qua, Mỹ Linh đã nhận giải thưởng Thành tựu Làn Sóng Xanh 2023. Chị đại làng nhạc Việt thực sự xứng đáng nhận giải thưởng này bởi chính con người, những đóng góp của mình cho sự nghiệp âm nhạc nước nhà.

Chị

Chị “đại” Mỹ Linh nhận giải thưởng Làn Sóng Xanh bởi những cống hiến của mình

Ngoài những giải thưởng kể trên, Làn Sóng Xanh còn công bố top 10 bài hát được yêu thích gồm: bật tình yêu lên, nếu lúc đó, ngày mai người ta lấy chồng, à lôi, cắt đôi nỗi sầu, ngủ một mình, lệ lưu ly, mưa tháng sáu, nấu ăn cho em và thị mầu.

Năm cũ qua đi, năm mới lại bắt đầu, chúc cho các ca sĩ, nghệ sĩ có nhiều sản phẩm được nhiều người đón nhận và yêu thích. Và đừng quên truy cập Coolblog để nhận thêm nhiều hơn những thông tin về âm nhạc được cập nhật thường xuyên nhé!

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN BÀI VIẾT GỐC

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart