[🍜🥤🇻🇳] có gì chơi, quán ngon, chỗ check in đẹp?

Hồ Tây là điểm du lịch quyến rũ và thơ mộng của Hà Nội, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và không gian yên bình. Nếu để khám phá hết hồ Tây trong ngày thì chắc chắn không đủ bởi quanh hồ Tây có vô số điểm tham quan, ăn uống mà bạn sẽ không thể bỏ qua. Hôm nay, mình sẽ review du lịch Hồ Tây chi tiết cho mọi người để biết Hồ Tây có gì, nên đi đâu tham quan, ăn uống & thông tin từ A-Z của hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Hà Nội này nhé!

Review du lịch Hồ Tây 2024 từ A-Z

Review kinh nghiệm du lịch Hồ Tây
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Tây tự túc từ A-Z

Hồ Tây ở đâu, diện tích bao nhiêu, có từ bao giờ?

♦ Hồ Tây nằm tại phía Bắc trung tâm thành phố Hà Nội, thuộc địa phận quận Tây Hồ, nằm cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 3km.

♦ Diện tích của hồ Tây là khoảng 5,3km2 (~hơn 500 ha), với chu vi khoảng 20km.

Theo một số nguồn, diện tích của Hồ Tây hiện nay chỉ còn khoảng 460 hecta, do quá trình đô thị hóa và các hoạt động chống lở hồ. Quá trình này bao gồm việc xây dựng các ống cống và đổ rác thải xây dựng vào phần trống giữa các ống cống và bờ hồ, mở rộng phần đất đã mất và cạp rộng hơn.

♦ Hồ Tây có từ bao giờ? Theo như mình tìm hiểu được thì hồ Tây có từ thời vua Hùng Vương. Tên gọi cũ của hồ Tây là hồ Dâm Đàm, tuy nhiên, vào năm 1573 khi vua Lê Thế Tông, có tên húy là Duy Đàm lên ngôi, ông đã ra lệnh cấm gọi tên Hồ Dâm Đàm, do phạm phải tên húy của ông. Vì lý do này, hồ đã được đổi tên thành Tây Hồ.

Xem thêm một số thông tin hữu ích liên quan:

Hướng dẫn cách di chuyển tới Hồ Tây

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hồ Tây tham quan, du lịch
Cách di chuyển tới Hồ Tây

Để di chuyển đến Hồ Tây ở Hà Nội, bạn có nhiều lựa chọn:

  1. Xe Bus: Có nhiều tuyến xe buýt đi qua Hồ Tây mà bạn có thể lựa chọn như 13, 14, 25, 31, 33, 41, 45, 50, 55A, 55B, 58, 60A, 90, 143, 146, E05, E09. Nếu muốn ra đường Thanh Niên đoạn Phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc thì bạn hãy bắt xe 41, 50, E05, còn muốn đi công viên nước Hồ Tây thì bạn bắt xe 13, 55A, 55B, 60A, 146, E09.
  2. Ô tô, xe máy hoặc xe đạp: Đây là phương tiện linh hoạt và thuận tiện để di chuyển trong thành phố, đặc biệt khi muốn tận hưởng không khí và cảnh quan xung quanh. Nếu không biết đường bạn có thể dùng google map để được chỉ đường nhanh nhất. Thảm khảo: Địa chỉ thuê xe máy giá rẻ, uy tín ở Hà Nội.
  3. Taxi hoặc dịch vụ đặt xe trực tuyến: Đây là lựa chọn thoải mái và thuận tiện nhất, đặc biệt nếu bạn không quen với giao thông ở Hà Nội hoặc đi cùng gia đình và người lớn tuổi.
  4. Đi xe bus 2 tầng ở Hà Nội: Đây là một trong những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Lịch trình của các tuyến xe bus 2 tầng ở Hà Nội có điểm dừng ở chùa Trấn Quốc. Tuy nhiên so với xe bus thông thường thì đi xe bus 2 tầng sẽ tốn chi phí hơn nhiều lần, đổi lại bạn sẽ được ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao và có thể được đi qua các điểm du lịch nổi tiếng nhất Hà Nội.

Các điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở Hồ Tây

Với diện tích rộng lớn nên các điểm tham quan, vui chơi ở Hồ Tây cũng khá nhiều, nếu bạn hỏi du lịch Hồ Tây Hà Nội có gì thì hãy xem câu trả lời dưới đây:

+ Chùa Trấn Quốc: là ngôi chùa có tuổi đời trên 1500 tuổi, được xếp vào top 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do tờ báo Daily Mail của Anh bình chọn năm 2021. Với vị trí nằm trên một bán đảo nhỏ ở Hồ Tây, trên con đường Thanh Niên – một trong những con đường sạch đẹp nhất Hà Nội, chùa Trấn Quốc không chỉ là nơi linh thiêng để bạn cầu bình an mà còn là điểm check in sống ảo tuyệt đẹp ở Hà Nội.

Review, kinh nghiệm du lịch Hồ Tây đi đâu, chơi gì
Chùa Trấn Quốc – địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồ Tây

+ Công viên nước Hồ Tây: là khu vui chơi giải trí hấp dẫn hàng đầu ở Hà Nội, thích hợp để tới vào mỗi dịp hè với nhiều đường trượt nước và khu bơi lội giải trí hấp dẫn cho cả gia đình.

Review, kinh nghiệm du lịch Hồ Tây đi đâu, chơi gì vui. Công viên nước Hồ Tây
Công viên nước Hồ Tây

+ Phủ Tây Hồ: Phủ Tây Hồ, tọa lạc tại Hà Nội, là một điểm đến linh thiêng và nổi tiếng với kiến trúc độc đáo. Nằm ở số 52 P. Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Phủ được xây dựng với chất liệu bê tông giả gỗ, mang đậm phong cách truyền thống dân gian của Việt Nam. Khuôn viên rộng lớn của Phủ Tây Hồ bao gồm cổng Tam quan, sân vườn rộng rãi, lầu Cô và lầu Cậu, cũng như mật cung và điện Sơn Trang, nơi tôn nghiêm nhất của Phủ.

Review kinh nghiệm du lịch Hồ Tây đi đâu, chơi gì? Phủ Tây Hồ
Phủ Tây Hồ

+ Thung lũng hoa hồ Tây: đây là địa điểm chụp ảnh, check in đẹp có vị trí nằm khá gần với công viên nước Hồ Tây. Thung lũng hoa này có nhiều loài hoa khác nhau, có nhiều góc chụp hình sống ảo cực hot để bạn tạo ra trăm bức ảnh đẹp.

Review, kinh gnhiệm du lịch Hồ Tây đi đâu, chơi gì? Thung lũng hoa Hồ Tây
Thung lũng hoa Hồ Tây

+ Phố đi bộ Trịnh Công Sơn: là nơi có không gian rộng rãi và thoáng mát, thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội trợ triển lãm vào cuối tuần. Khi đến đây ngoài việc bạn có thể tham quan, mua sắm thì có thể tha hồ check in, thưởng thức cafe, ngắm cảnh ven hồ Tây.

Hồ Tây có gì đẹp? Phố đi bộ Trịnh Công Sơn Hồ Tây
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn Hồ Tây

+ Tượng 2 con rồng đá ở Hồ Tây: là nơi check in độc đáo ở Hồ Tây, nằm trên đoạn Phố Vệ Hồ, ngay Vườn Hoa Lạc Long Quân. Đến đây check in thì tầm buổi sáng lúc bình minh hay chiều hoàng hôn là đẹp nhất.

Review du lịch Hồ Tây đi đâu chơi, tham quan? Tượng 2 con rồng đá Hồ Tây
Tượng 2 con rồng đá Hồ Tây

+ Chùa Thiên Niên – Vạn Niên – Tảo Sách: là 3 ngôi chùa nằm trên đường Lạc Long Quân, ven hồ Tây với kiến trúc đẹp, độc đáo.

Review du lịch Hồ Tây đi đâu chơi, tham quan? Chùa Thiên Niên
Chùa Thiên Niên Hồ Tây

+ Bảo tàng Văn học Việt Nam: tọa lạc tại 275 Đ. Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, bảo tàng Văn học Việt Nam là một điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thích văn học và muốn tìm hiểu sâu hơn về nền văn học Việt Nam. Bảo tàng này chú trọng vào việc nghiên cứu, trưng bày, lưu giữ, bảo quản và giáo dục về các giá trị văn học của dân tộc Việt Nam. Bảo tàng Văn học Việt Nam không chỉ là một không gian trưng bày và bảo tồn văn học, mà còn là nơi thể hiện sự ghi nhận và tôn vinh các nhà văn và tác phẩm văn học quan trọng trong lịch sử văn học Việt Nam.

Review kinh nghiệm du lịch Hồ Tây đi đâu, chơi gì? Bảo tàng văn học Việt Nam
Bảo tàng văn học Việt Nam

+ Massage cá Hồ Tây: Nằm ở Đầm Đông, phố Quảng Bá, cá koi được nuôi rất nhiều ở đây nên bạn có thể đến để chúng massage chân. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì đến đây đảm bảo các bé sẽ cực thích cho xem.

Review kinh nghiệm du lịch Hồ Tây đi đâu, chơi gì? Massage cá
Massage cá ở Hồ Tây

+ Bến Hàn Quốc Hồ Tây: đây là địa điểm check in, hẹn hò lý tưởng ở Hồ Tây mà các bạn trẻ và các cặp đôi rất thích.

Review kinh nghiệm du lịch Hồ Tây đi đâu, chơi gì? Bến Hàn Quốc
Bến Hàn Quốc – địa điểm hẹn hò, sống ảo tuyệt đẹp ở Hồ Tây

+ Hanoi Studio Gallery: là studio triển lãm tranh có địa chỉ tại 23 P. Mạc Đĩnh Chi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, thỉnh thoảng sẽ có những sự kiện triển lãm tranh đặc sắc diễn ra dành cho những ai yêu thích nghệ thuật.

Review kinh nghiệm du lịch Hồ Tây đi đâu chơi gì? Hanoi Studio Gallery
Hanoi Studio Gallery

Quán ăn ngon nổi tiếng ở Hồ Tây

Về món ăn ngon ở Hồ Tây thì nổi tiếng có bánh tôm, kem Hồ Tây, các món ốc, phở cuốn Ngũ Xã…

Còn về khoản ăn uống thì xung quanh Hồ Tây có cực nhiều quán ăn ngon để bạn lựa chọn, điển hình như:

+ Ăn bánh tôm Hồ Tây: Nên tới các quán ở khu Quảng An gần Phủ Tây Hồ để thưởng thức bánh tôm Hồ Tây với giá rẻ hơn, thái độ phục vụ được xem là tốt hơn so với nhà hàng Bánh tôm Hồ Tây ở gần chùa Trấn Quốc.

+ Sawasdee Quán Ngon Thái: 56 Ng. 52 Đ. Tô Ngọc Vân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 8h – 22h, điện thoại 0936117989

+ Cơm tấm Tư Mập Thụy Khuê: 241 Đ. Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 10h – 15h và 17h – 21h, điện thoại 0776969527

+ Nhà hàng Phương Nguyên: 51 Ng. 52 Đ. Tô Ngọc Vân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 9h – 22h, điện thoại 0983650094

+ Chops Tây Hồ: Chops, 4 P. Quảng An, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 8h – 23h, điện thoại 02462921044

+ Ốc – Hải Sản – Bên Hồ Quán: 171 P. Nguyễn Đình Thi, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 9h – 23h, điện thoại 0947622722

Review ăn uống khi du lịch Hồ Tây
Review ăn uống khi du lịch Hồ Tây

+ Bún Bò Huế O Uông 1: 546 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 6h – 14h30 và 17h30 – 21h30

+ Gà Tần Trứng Vịt Lộn: 31 ngõ 115 P. An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 6h – 21h, điện thoại 0944034707

+ Bia hơi Cường Hói: 1 P. Trích Sài, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 10h – 22h, điện thoại 02437282621

+ Nollowa Chicken: 152 Đ. Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 10h – 22h30, điện thoại 0375107102

+ Bánh Giò Cô Béo: 3 Đ. Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội, mở cửa 6h – 21h, điện thoại 0984500041

+ Phở Cuốn Hương Mai: 25 P. Ngũ Xã, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, mở cửa 9h – 23h, điện thoại 0973344556

+ Nhà Hàng Dalcheeni: 100 Đ. Xuân Diệu, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 10h30 – 14h30 và 18h – 22h30, điện thoại 02432668453

+ Nhà hàng Maazi: Số 7A, ngõ 40 Đ. Xuân Diệu, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 11h – 1h sáng hôm sau, điện thoại 02432668049

+ Nhà Hàng Sen Tây Hồ: 614 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, mở cửa 11h – 14h và 18h – 21h, điện thoại 02437199242

Khách sạn ở Hồ Tây view đẹp, tiện nghi, sạch sẽ

Du lịch Hồ Tây nên ở khách sạn nào
Du lịch Hồ Tây nên ở khách sạn nào?

Khách sạn 5 sao Pan Pacific Hồ Tây Hà Nội

  • Địa chỉ: 1 Đ. Thanh Niên, Road, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá phòng: từ 170$/đêm
  • Tiêu chuẩn: 5 sao

Đây là khách sạn cao cấp hàng đầu ở Hồ Tây với view đẹp, tiện nghi đầy đủ mà bạn không thể bỏ qua. Khách sạn này cung cấp buffet sáng miễn phí, có hồ bơi trong nhà, có vị trí đắc địa và được đánh giá là một trong những khách sạn tốt nhất ở Hồ Tây hiện nay.

=> Xem thêm hình ảnh và đặt phòng tại Pan Pacific Hà Nội TẠI ĐÂY

Khách Sạn & Căn Hộ Hà Nội Club ở Hồ Tây

  • Địa chỉ: 76 Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá phòng: từ 60$/đêm
  • Tiêu chuẩn: 4 sao

Cũng là một khách sạn đẹp, chất lượng cao ven hồ Tây với view đẹp, có nhiều tiện nghi đi kèm mà bạn không thể bỏ qua. Với 7 tầng, 140 phòng nằm sát hồ Tây, khách sạn này là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho mọi người khi đến Hà Nội, nhất là vào dịp hè.

=> Xem thêm hình ảnh, vị trí và giá phòng mới nhất của khách sạn này TẠI ĐÂY

Khách sạn & Khu căn hộ West Lake 254D

  • Địa chỉ: 254 D Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá phòng: từ 46$/đêm
  • Tiêu chuẩn: 4 sao

Được biết là khách sạn có vị trí đẹp, phòng rộng rãi và tiện nghi nằm ven hồ Tây, cách Lăng Bác chưa tới 2km, cách văn Miếu 2,4km, hồ Gươm 3,5km. Khách sạn này có 89 phòng với 8 tầng, có hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể dục cùng nhiều dịch vụ tiện nghi khác.

=> Xem thêm hình ảnh và đặt phòng ở Khách sạn & Khu căn hộ West Lake 254D TẠI ĐÂY

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Khách sạn giá rẻ gần Hồ Tây đẹp, sạch, thuận tiện nên ở nếu như muốn tìm các khách sạn có giá tốt hơn.

Lưu ý, kinh nghiệm khi đi du lịch Hồ Tây

  • Du lịch Hồ Tây vào mùa hè thường có gió mát mẻ, nhiều bóng cây xanh cho bạn tránh nắng. Tuy nhiên nếu vào mùa đông thì hồ Tây lại rất lạnh, không thích hợp để ngồi lâu ngắm cảnh.

  • Hồ Tây có chu vi khá rộng, nếu bạn yêu thích thể dục thể thao có thể đạp xe quanh Hồ, vừa có thể luyện tập sức khỏe lại được ngắm cảnh đẹp dọc hồ Tây.

  • Nếu muốn check in sống ảo thì hồ Tây vào hoàng hôn hoặc lúc bình minh là đẹp hơn cả

  • Không xả rác bừa bãi làm mất vệ sinh khu vực hồ Tây, tuyệt đối không vứt rác xuống hồ để giữ cho hồ xanh sạch đẹp.

  • Hồ Tây khá gần với Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh và vườn bách thảo Hà Nội, nên bạn có thể kết hợp những địa điểm này để đi cùng với nhau.

  • Vào mùa hè, khách sạn ở khu vực Hồ Tây có giá tăng cao nên nếu muốn còn phòng hoặc giá tốt thì bạn nên đặt trước từ sớm.

Trên đây là kinh nghiệm & review du lịch Hồ Tây tự túc, giá rẻ mà các bạn không thể bỏ qua. Nếu như bạn còn câu hỏi gì, hãy để lại comment phía dưới để được giải đáp trong vòng 24h. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart