[🍜🇻🇳] CÀ MÈN – Đặc sản quê hương Quảng Trị 🍔Top1Food 🍜 – Ba và Mạ Có lần, Mèn nói đùa: “Hay Ba Mạ bán đất, bán nhà, vô Sài Gòn …

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🏆🎡⛷🇻🇳🚁🏇🇦🇺🍞🇨🇳🍹🏂🇩🇪🏊🏍🏀🇺🇸🍎🥇🇰🇷🥉🇯🇵🥈🇬🇧 …

Ba và Mạ

Có lần, Mèn nói đùa: “Hay Ba Mạ bán đất, bán nhà, vô Sài Gòn ở với con hè?” Là Ba Mạ gạt phăng liền.

Ba Mạ ở quê, cuộc sống từ nhỏ đã gắn bó với ruộng đồng, nên đi xa là nhớ lắm. Ba nói, chừ mà không có hơi đất, không được cầm cuốc cầm xẻng, nuôi con gà trồng vườn rau là trong người bức bối, khó chịu. Còn Mạ thì chỉ mong ở chỗ nào thiệt rộng, để nuôi gà, nuôi heo, trồng rau trồng quả, đặng con cháu về còn có đồ sạch để ăn.

Hay có những lần, Mèn mua quà về cho Ba Mạ, Ba Mạ dù rất thích, nhưng khi mô cũng dặn: “Lần sau mua ít thôi, Ba Mạ có rồi, mua chi cho tốn tiền rồi phải xách, cực cái công ra. Cần chi thì Ba chở Mạ ra chợ huyện, mua cái vèo là xong”.

Tính ra, Mèn đã vô Sài Gòn hơn chục năm, chừng đó thời gian chỉ liên lạc với Ba Mạ qua điện thoại là chủ yếu. May mà bữa ni còn có video, để được thấy Ba Mạ mỗi ngày. Còn lại, mỗi năm, về đâu đó 3, 4 chuyến là nhiều lắm rồi.

Có năm Mèn khó khăn (chuyện ni chắc anh chị biết nhiều rồi), Ba Mạ lại động viên: “Khó quá thì về đây với Ba Mạ, có khoai ăn khoai có cơm ăn cơm, bình yên là được con à!”. Rồi khi Mèn quyết định vực dậy, làm lại từ đầu, Ba Mạ vẫn luôn dõi theo mỗi ngày. Thay vì hỏi hôm nay làm gì, có vui không con, thì chỉ cần nghe “Hôm ni quán đông khách”, là Ba Mẹ sẽ hiểu Mèn hạnh phúc đến chừng nào.

Còn đâu đó hơn 20 ngày nữa là Tết, năm ni, chắc chắn Mèn phải về, vì nhiều lý do. Về với Ba, với Mạ, với cả gia đình. Rồi miềng lại quây quần bên nhau, gói bánh chưng, mần bánh sắn, cùng nhau đón năm mới bình an, Ba Mạ hè!

Anh chị có từng mong muốn Ba Mạ vô ở chung với miềng, có từng nghe câu “đừng xách chi về kẻo nặng”, có mong chờ đến ngày Tết để về với Ba Mạ như Mèn không?
———————————————
Trưa ni Mèn có:
– Gà nổ muối
– Combo bánh ướt thịt heo
– Bánh lọc trần
– Phèo non bóp rau răm
Thương mời anh chị ghé Mèn ạ!







🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…

#Photos #CÀ #MÈN039s #post

Photos from CÀ MÈN's post

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-https://www.facebook.com/camen.dacsanquangtri

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart