Tác dụng của Yoga trong hỗ trợ trị đau vai gáy [🆕🇻🇳] yogadaily.com.vn

“Yoga có tác dụng chữa đau vai gáy không?” đây là câu hỏi một huấn luyện viên Yoga hay nhân viên tư vấn sẽ thường gặp bởi các học viên đến đăng ký tập Yoga. Yoga là một bộ môn vận động nhẹ được rất nhiều người, nhất là chị em phụ nữ tập luyện với mục đích rèn luyện cơ thể. Thực tế cho thấy, việc tập luyện yoga không chỉ giúp nâng cao sức khỏe xương khớp mà còn là liều thuốc tự nhiên hữu hiệu cho tinh thần.

Tuy nhiên, nếu đang bị đau vai gáy thì việc tập yoga có được khuyến khích hay không? Các chuyên gia xương khớp cho biết, luyện tập yoga ở một mức độ cho phép sẽ có tác dụng làm giảm đau rất tốt.

 

nhận biết cần tập yoga

 

Sở dĩ có thể khẳng định yoga hỗ trợ chữa trị đau vai gáy là vì:

  • Tập yoga sẽ giúp cho các mô cơ, khớp vai và đốt sống cổ được kéo giãn. Điều này sẽ giúp tăng cường lưu tông máu, đồng thời giải phóng dây thần kinh bị chèn ép. Nhờ đó mà tình trạng đau nhức được giảm thiểu đáng kể. Đồng thời hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy và dưỡng chất đến chữa lành những tổn thương nếu có ở mô sụn.
  • Yoga còn giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Từ đó hạn chế được rất nhiều áp lực lên hệ thống các khớp xương.
  • Tập luyện thường xuyên còn giúp hệ thống xương khớp, nhất là khu vực khổ vai gáy đàn hồi tốt và chắc khỏe hơn. Điều này sẽ làm tăng khả năng chịu lực khi vận động hay mang vác nặng.
  • Tuần hoàn máu não cũng sẽ được cải thiện tốt hơn khi bạn tập yoga đúng cách. Tinh thần thoải mái cũng sẽ giúp tình trạng đau nhức được xoa dịu và tránh cơn đau lan rộng lên vùng chẩm hay đỉnh đầu.

 

Như vậy, có thể thấy rằng, tập luyện yoga đúng cách, khoa học có thể hỗ trợ cải thiện chứng đau vai gáy. Đồng thời giúp bạn có tinh thần thoải mái, tránh xa những áp lực, căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống.

 

Nguồn tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm:

Khóa học yoga cơ bản cho người mới

Lớp tập yoga thường xuyên mỗi ngày

HLV Yoga cá nhân – PT Yoga

Inside Flow Yoga – Yoga với nhạc

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN BÀI VIẾT GỐC

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart