[🆕🇻🇳] Tháng 5 đi du lịch ở đâu? 7 địa điểm lý tưởng nhất 2023

Tháng 5 đi du lịch ở đâu

Tháng 5 đi du lịch ở đâu chắc chắn đang là câu hỏi của nhiều người, khi mà những ngày nắng hè đẹp nhất đang dần đến. Dù ở vùng miền nào trên cả nước, một chuyến du lịch trải nghiệm cùng người thân và bạn bè trong dịp này đều sẽ rất lý tưởng. Vậy nên hãy khám phá ngay top 7 địa điểm hấp nhất dưới đây.

Du lịch tháng 5 đến với Phú Quốc

Nếu bạn đang phân vân tháng 5 đi du lịch ở đâu thì Phú Quốc sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Sức hút của biển đảo Phú Quốc chưa bao giờ vơi bớt. Minh chứng là cái tên Phú Quốc luôn đứng top đầu lượt tìm kiếm về chủ đề du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là sau khi du lịch mở cửa trở lại vào giữa tháng 3 vừa rồi.

Phú Quốc

Phú Quốc – Địa điểm du lịch hàng đầu hiện nay

Phú Quốc là sự hòa quyện tuyệt vời của biển cả và núi rừng bao la, hùng vĩ. Một vẻ đẹp nên thơ mà bất cứ ai một khi đã bước chân đến đây đều muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Và đâu chỉ có thể, bạn còn bị mê hoặc bởi những món ẩm thực vô cùng thơm ngon tại đây. Những món ăn vừa ngon, vừa rẻ, ăn hoài không ngán.

Nhưng đẹp nhất vẫn là Phú Quốc của những ngày tháng 5. Khi mà biển đảo được phủ lên những ánh nắng vàng nhẹ dịu, mưa thì ít đi. Thời tiết khá dễ chịu, không quá oi ả. Được thêm sóng biển vừa êm, vừa mát, thật là lý tưởng cho một chuyến ra đảo bằng tàu.

Du lịch tháng 5 đến với Phú Quốc

Lặn biển ngắm san hô tại Phú Quốc

Thời tiết chiều lòng người như vậy nên tháng 5 cũng chính là khởi đầu cho mùa cao điểm du lịch tại Phú Quốc. Nhưng cũng mới vào đầu mùa nên giá cả dịch vụ ăn ở, đi lại vẫn chưa tăng cao. Vậy nên bạn và gia đình hãy tận dụng thời điểm lý tưởng này để đến với Phú Quốc nhé.

Tháng 5 du lịch ở đâu đẹp bằng Phú Quốc, khi mà bạn được thỏa sức khám phá những bãi biển đẹp quyến rũ, được lặn ngắm san hô, được ghé thăm những làng chài cổ kính, được tìm hiểu cuộc sống thường nhật của người dân địa phương nơi đây.

Ngoài ra, thiên đường nghỉ dưỡng số 1 Việt Nam – Phú Quốc còn sở hữu nhiều khách sạn, resort đẳng cấp quốc tế, giúp bạn tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất bên những người thân yêu của mình.

Du lịch tháng 5 đến với Phú Quốc

Trải nghiệm đi cáp treo ở Hòn Thơm, Phú Quốc

Xem thêm: Review 10 địa điểm chụp ảnh đẹp tại Phú Quốc

Tháng 5 về với Nha Trang

Top địa điểm nên đi du lịch vào tháng 5 nếu vắng bóng Nha Trang quả là một thiếu sót. Cũng như Phú Quốc, Nha Trang là một thiên đường du lịch. Và bạn có biết rằng, địa điểm du lịch Việt Nam này sở hữu rất nhiều cái nhất:

  • 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do USNews lựa chọn vào năm 2021.
  • Top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới do tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn năm 2020.
  • Top 30 resort bao trọn các dịch vụ có chất lượng tốt nhất thế giới do tạp chí Veranda của Mỹ bình chọn năm 2021.
  • Top 4 thành phố đáng sống nhất Việt Nam cùng với Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu theo thống kê của mạng xã hội và khách du lịch năm 2021.

Du lịch tháng 5 về Nha Trang

Nha Trang – 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới

Đến với Nha Trang là đến với những hòn đảo hoang sơ, những bãi biển quyến rũ say đắm lòng người. Bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt hoạt động thú vị ở đây như: tắm biển, lặn ngắm san hô, đi tàu lượn, chèo thuyền kayak, tắm suối nước nóng…

Những món ăn thơm ngon từ hải sản tươi sống bạn có thể dễ dàng mua ở một quán ăn ven đường hay khi dạo bộ dọc bờ biển. Với những ai thích du lịch tâm linh thì có thể ghé thăm những ngôi đền Chăm cổ kính nơi đây.

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 được cho là lý tưởng nhất để đến với thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, Khánh Hòa. Bởi thời tiết lúc này rất đẹp, thuận hòa, ít xuất hiện những cơn mưa lớn hay những cơn bão. Giờ thì bạn biết tháng 5 nên du lịch ở đâu rồi chứ?

Du lịch tháng 5 về Nha Trang

Bãi biển tuyệt đẹp khó có nơi nào sánh được

Xem ngay: Du lịch Nha Trang có gì – đến với ” Viên ngọc biển đông”

Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có lẽ là cái tên lóe lên đầu tiên trong đầu nhiều người khi được hỏi tháng 5 du lịch ở đâu miền Bắc. Chắc chắn rồi, bỏ qua một kỳ quan thiên nhiên thế giới từng 2 lần được UNESCO vinh danh thì quả thật đáng tiếc. Nhất lại là trong những ngày đẹp nhất của mùa hè, khi đã trải qua bao khó khăn từ đại dịch Covid-19.

Cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục, kỳ vĩ của Hạ Long không chỉ làm mê hoặc du khách trong nước mà còn được rất nhiều bạn bè quốc tế công nhận. Hàng triệu lượt khách quốc tế vẫn ghé thăm Hạ Long thường xuyên qua từng năm và hứa hẹn sẽ tăng đột biến mùa hè 2023 này.

Tháng 5 đi du lịch ở đâu - Hạ Long

Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long

Du lịch Hạ Long vào tháng 4 đến tháng 5 là đẹp nhất. Bởi thời tiết lúc này vô cùng mát mẻ, dễ chịu, lý tưởng cho hoạt động tắm biển, tham quan hay tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời như leo núi, chèo thuyền Kayak…

Khung cảnh non nước Hạ Long hiện ra trước mắt bạn tựa như một bức tranh tuyệt đẹp, vô cùng kỳ thú. Đó là những ngọn núi đá vôi hùng vĩ nhô lên từ nền biển xanh bao la, rộng lớn. Là hơn 2000 hòn đảo lớn bé và những đường bờ biển trải dài vô tận. Bạn sẽ không thể bỏ qua những Bãi Cháy, Tuần Châu, núi Bài Thơ, hòn Trống Mái…

Tháng 5 đi du lịch ở đâu - Hạ Long

Thu trọn núi non, biển nước vào tầm mắt

Xem thêm: Du lịch Quảng Ninh – điểm đến hoàn hảo cho những trải nghiệm khó quên!

Mộc Châu tuyệt đẹp vào tháng 5

Nếu bạn thích lên rừng hơn xuống biển thì Mộc Châu sẽ là gợi ý tuyệt vời cho tháng 5 này. Về với miền sơn cước Mộc Châu, bạn sẽ được hòa mình vào bức tranh thiên nhiên xanh mướt, tươi mát của những đồi chè, những cánh rừng bao la, bát ngát.

Từ tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm thu hái chè ở Mộc Châu, vì vậy sẽ là rất tuyệt vời khi bạn có thể cùng tham gia công việc thu hái chè cùng với công nhân nông trường nơi đây. Và đừng quên nhâm nhi những tách trà thơm ngon, thanh mát của riêng xứ Mộc Châu nhé.

Tháng 5 đi du lịch ở đâu - Mộc Châu

Tháng 5 về với những đồi chè xanh mướt, bạt ngàn tại Mộc Châu

Đặc biệt, tháng 5 của Mộc Châu là mùa của mận chín, bạn sẽ thực sự thích thú khi tận mắt ngắm nhìn những cây mận trĩu quả đỏ mọng và tự tay hái để thưởng thức những trái mận tươi ngọt nhất. Khi về đùng quên mua thêm vài cân làm quà cho mọi người nhé. Giá mận mua tại vườn thường sẽ khá rẻ, hơn là khi bạn mua dọc đường về.

Đến với Mộc Châu không chỉ có thể, bạn cũng có thể tham quan, khám phá những địa điểm hấp dẫn khác như thác Dải Yếm, ngũ động bản Ôn, rừng thông bản Áng, Mộc Châu Happy Land, đỉnh Pha Luông, hang ma suối Bàng…

Tháng 5 đi du lịch ở đâu - Mộc Châu

Mộc Châu mùa mận chín

Xem ngay: Top 07 địa điểm du lịch Mộc Châu Sơn La đẹp nhất

Mũi Né, Phan Thiết

Mũi Né – Phan Thiết cũng là một gợi ý bạn không nên bỏ qua nếu đang phân vân không biết tháng 5 đi du lịch ở đâu đẹp nhất. Nhắc đến Mũi Né là nhắc đến những bãi cát trắng trải dài, những hàng dừa thẳng tắp cùng những bãi biển trong xanh. Múi Né được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch bình yên, thơ mộng nhất vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Múi Né, Phan Thiết

Tháng 5 đi du lịch ở đâu – Về với miền cát dài Múi Né, Phan Thiết

Mùa hè này về với Múi Né bạn không chỉ được ngắm cảnh sắc nên thơ mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Người dân Phan Thiết vô cùng hiếu khách, mang đến cho bạn cảm giác thực sự thân quen, gần gũi.

Dù đặc trưng thời tiết ở Múi Né Phan Thiết là nắng nóng quanh năm, nhưng du lịch tới đây vào tháng 5 vẫn được xem là lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn nên tránh đến Múi Né vào khoảng thời gian tháng 7-8 vì thời điểm này thường xuất hiện nhiều cơn mưa nặng hạt, ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến tham quan của bạn.

Múi Né, Phan Thiết

Cùng với những hàng dừa và bãi biển trong xanh

Xem ngay: Du lịch Mũi Né có gì hot vào mùa hè?

Du lịch Ninh Bình vào tháng 5

Ninh Bình từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người. Đến với Ninh Bình khoảng thời gian tháng 5 là đẹp nhất. Bởi nó trúng vào mùa lúa chín, khung cảnh cực kỳ đẹp mắt bởi màu vàng óng từ những cánh đồng, hòa quyện với những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Ngồi thuyền dọc theo dòng sông để ngắm nhìn cảnh tượng này quả thực tuyệt vời.

Bạn sẽ lần lượt được thưởng ngoạn di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới Tràng An, được tham quan Bích Động, được thăm ngôi chùa cổ trải dài trên 3 tầng núi. Tất cả cảnh sắc núi non tươi đẹp này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Tháng 5 đi du lịch ở đâu

Bức tranh tuyệt đẹp mùa lúa chín ở khu danh thắng Tràng An, Ninh Bình

Tháng 5 đi du lịch ở đâu - Ninh Bình

Tham quan Bích Động, thăm ngôi chùa cổ

Xem ngay: Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình đáng đến nhất

Du lịch Hội An

Bạn chưa đến Hội An bao giờ? Bạn đang không biết tháng 5 đi du lịch ở đâu? Vậy thì đừng băn khoăn nhiều, hãy đến Hội An “ngay và luôn”. Những lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn:

  • Top những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022 do Traveller Review Awards công bố.
  • Top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới năm 2021 do tạp chí Time Out bình chọn.
  • Top 1 thành phố du lịch tốt nhất thế giới do tạp chí Travel and Leisure bình chọn năm 2019.
  • Là Di sản văn hóa thế giới năm 1999 do UNESCO công nhận.

Tháng 5 đi du lịch ở đâu - Hội An

Tràng An – Top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới năm 2021

Tháng 5 đi du lịch ở đâu - Hội An

Tháng 5 đi du lịch ở đâu – Tràng An thì sao?

Xem ngay: 11 góc chụp ảnh đẹp ở Hội An khiến giới trẻ “bấn loạn”

Về với với Hội An vào tháng 5, bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều thú vị. Đó là những nét kiến trúc cổ xưa, những giá trị văn hóa được giữ gìn qua nhiều thời kỳ, một nền văn hóa phi vật thể vô cùng cuốn hút.

Bạn cũng được hòa mình vào những lễ hội văn hóa, những loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo, được thưởng thức những món ăn thơm ngon đậm nét ẩm thực của người dân nơi đây như: cao lầu, mì Quảng, bánh hoa hồng trắng… Hay đi lặn biển ở Cù Lao Chàm gần đó…

Vậy là Reviewtop đã gợi ý đến bạn 7 địa điểm lý tưởng nhất để đi du lịch vào tháng 5 này. Đây đều là những “báu vật” du lịch của Việt Nam mà bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Chúc bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời nhé.

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart