[🍜🥤🇻🇳] Du lịch Sapa tháng 7 có mưa không, có lạnh không, nên mặc gì?

Tháng 7 là một trong những tháng mùa mưa của miền Bắc nên các hoạt động du lịch cũng bị ảnh hưởng, trong đó có cả Sapa. Nếu như bạn đang thắc mắc không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 7 hay không thì hãy xem ngay review chi tiết ngay sau đây nhé!

Du lịch Sapa tháng 7 có mưa không, lưu ý gì?

Du lịch Sapa tháng 7 có đẹp không, nên đi đâu chơi, tham quan
Review du lịch Sapa tháng 7 có đẹp không, đi đâu chơi gì vui?

Thời tiết, nhiệt độ ở Sapa tháng 7 như thế nào?

Du lịch Sapa vào tháng 7 bạn sẽ được cảm nhận được không khí mát mẻ nhưng cũng ướt át bởi đây là mùa mưa ở Sapa. Trong tháng này, nhiệt độ trung bình dao động từ khoảng 20 – 28 độ C, ban ngày nắng nóng nhưng ban đêm thì lại se lạnh. Vì nằm trên núi cao nên Sapa thường không quá nóng như các khu vực đồng bằng phía dưới nhưng thời gian này thì không quá lạnh nếu so với mùa đông.

Mặc dù tháng 7 là mùa mưa ở Sapa, nhưng lượng mưa không nhiều và thường tập trung vào những cơn mưa ngắn, kéo dài trong vài tiếng. Do đó, du khách vẫn có thể thoải mái tham gia các hoạt động du lịch và thăm quan sau khi mưa tạnh mà không lo sợ phải nằm trong phòng khách sạn cả ngày dài buồn chán.

Nhìn chung bạn có thể đi du lịch Sapa vào tháng 7, tuy nhiên chỉ thích hợp cho những ai có thể đi bất kỳ lúc nào bởi họ có thể sắp xếp thời gian tránh ngày mưa bão. Chứ nếu đi vào ngày mưa thì đường bẩn trơn trượt cũng không được thoải mái.

Tuy nhiên, vì mỗi năm thời tiết có thể thay đổi, việc kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi du lịch là điều quan trọng để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Sau đây là biểu đồ nhiệt độ ở Sapa vào tháng 7 mà bạn có thể tham khảo:

Du lịch Sapa tháng 7 có đẹp không, có mưa không, thời tiết, nhiệt độ như thế nào
Biểu đồ nhiệt độ ở Sapa tháng 7

Du lịch Sapa tháng 7 mặc gì, lưu ý?

Khi du lịch Sapa vào tháng 7, bạn nên chuẩn bị một số trang phục và vật dụng cần thiết để đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi trong suốt chuyến đi của mình. Dưới đây là một số lưu ý và gợi ý:

  1. Về quần áo: bạn mang theo quần áo cộc tay, váy vóc để mặc vui chơi vào ban ngày, còn buổi tối thì bạn cần mặc quần dài và mang theo áo khoác mỏng bởi vì nhiệt độ vào ban đêm ở Sapa hơi se lạnh.
  2. Giày dép: Giày đế bằng hoặc giày thể thao để chuyến đi thoải mái, không nên mang theo giày cao gót bởi  Sapa có nhiều địa hình đồi núi và đường dốc. Bên cạnh đó cũng nên mang theo dép lê, tông để đi đường nếu như gặp trời mưa.
  3. Phụ kiện: ô/dù, áo mưa đề phòng gặp trời mưa, mũ và kính râm để bảo vệ đầu và mắt khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt trong những ngày nắng. Ngoài ra bạn còn cần mang theo điện thoại, máy ảnh, sạc pin, sạc dự phòng…để ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi du lịch Sapa.
  4. Những thứ khác: Kem chống nắng, kem dưỡng da, khăn mặt, bàn chải, nước uống, đồ ăn nhẹ, hoa quả…

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Sapa 2024 tổng hợp để có thêm nhiều thông tin bổ ích khi đến Sapa như cách di chuyển, đặt khách sạn, tham quan, ăn uống, mua sắm từ A-Z nhé!

Du lịch Sapa tháng 7 có gì đẹp, nên đi đâu chơi, tham quan?
Đi Sapa tháng 7 nên chuẩn bị gì, mặc quần áo như thế nào?

Du lịch Sapa tháng 7 có gì đẹp, độc đáo?

Du lịch Sapa vào tháng 7 mang đến những trải nghiệm đặc sắc và độc đáo mà không phải mùa nào cũng có được. Dưới đây là một số điểm đặc biệt của Sapa vào tháng 7:

♦ Ngắm hoa hướng dương rực rỡ: Tháng 7 là thời điểm mà hoa hướng dương nở rực rỡ ở Sapa, đến Sapa thời gian này bạn có thể tha hồ check in trong cánh đồng hoa hướng dương đầy sắc màu.

Du lịch Sapa tháng 7 ngắm hoa hướng dương tuyệt đẹp
Đến Sapa tháng 7 ngắm hoa hướng dương

♦ Mùa mưa và sương mù: Tháng 7 là mùa mưa ở Sapa, khiến cho cảnh sương mù phủ kín khắp nơi, tạo nên không gian mộng mị và huyền bí. Điều này cũng làm tăng thêm vẻ đẹp của Sapa và làm cho những chuyến trekking qua rừng hoặc leo núi trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Du lịch Sapa tháng 7 có gì đẹp, hấp dẫn?
Du lịch Sapa tháng 7 ngắm sương mù

♦ Ngắm cánh đồng lúa trổ đòng xanh tốt: Đến Sapa đợt này bạn có thể ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh tốt của Sapa, những thửa ruộng bậc thang trùng điệp chắc chắn sẽ khiến cho bạn mê mẩn. Những bản làng mà bạn nên tới tham quan và check in phải kể tới như Tả Van, Tả Phìn.

Du lịch Sapa tháng 7 có gì đẹp, hấp dẫn? Cánh đồng lúa xanh tốt
Canh đồng lúa xanh tốt ở Sapa trong tháng 7

♦ Thưởng thức mận tím Sapa cuối mùa: mận tím Sapa tuy có chua nhưng vào cuối mùa thì mận đã trở nên ngọt hơn. Bạn cũng có thể mua mận về làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Du lịch Sapa tháng 7 có gì? thưởng thức mận chín cuối mùa
Mận chín cuối mùa ở Sapa

♦ Ngắm thác nước đẹp nhất trong năm ở Sapa: Vì tháng 7 là mùa mưa ở Sapa nên các thác nước ở Sapa cũng trở nên đẹp hơn bao giờ hết, lượng nước ở những thác nước chảy cũng mạnh hơn và bọt tung trắng xóa tạo lên sự hùng vĩ và đẹp đến nao lòng. Các thác nước nổi bật nhất là thác Bạc, thác tình yêu, thác Tiên Sa.

Sapa tháng 7 có gì đẹp, nên đi đâu chơi? Tham quan Thác Bạc
Thác Bạc Sapa

Tóm lại, du lịch Sapa vào tháng 7 mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy sức hút cho du khách, từ cảnh đẹp thiên nhiên đến văn hóa dân tộc độc đáo, tạo nên một chuyến đi đáng nhớ và trọn vẹn.

Du lịch Sapa tháng 7 đi đâu chơi, tham quan?

Trong chuyến du lịch Sapa vào tháng 7, bạn có rất nhiều điểm tham quan và hoạt động độc đáo để khám phá. Dưới đây là một số điểm nổi bật bạn nên cân nhắc khi đến Sapa vào tháng 7:

  1. Thăm bản Lao Chải: Nằm cách trung tâm Sapa khoảng 7km về hướng Tây Bắc, bản Lao Chải của người H’Mong nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Bạn có thể đi dạo qua làng, thăm nhà dân, và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người dân tộc này.
  2. Thác Bạc: Thác Bạc nằm cách trung tâm Sapa khoảng 12km về phía Đông Bắc. Đây là một trong những thác nước đẹp nhất ở Sapa, với dòng nước trong xanh đổ mạnh mẽ từ trên cao xuống dưới, tạo nên cảnh quan hùng vĩ và hoang sơ khiến bạn trầm trồ.
  3. Tham quan Fansipan: Nếu là lần đầu bạn đi du lịch Sapa thì chắc chắn không thể bỏ qua nóc nhà của Đông Dương. Với phong cảnh tuyệt đẹp, nhiều điểm tham quan, nhiều loài hoa rực rỡ sắc màu cùng ngôi chùa với bức tượng phật khổng lồ khiến ai cũng phải ấn tượng.
  4. Bản Cát Cát: là một làng bản của người H’Mong nằm cách trung tâm Sapa khoảng 3km về hướng Nam. Đây là điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa truyền thống của dân tộc H’Mong, với các nhà dân truyền thống, xưởng nghề và các tiểu cảnh sinh động.
  5. Thung lũng Mường Hoa: Nằm gần làng Lao Chải, thung lũng Mường Hoa là một điểm đến lý tưởng để ngắm nhìn cảnh đẹp của những cánh đồng lúa bậc thang và hoa mây.
Sapa tháng 7 có gì đẹp, nên đi đâu chơi? Những địa điểm du lịch đẹp ở Sapa tháng 7
Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa tháng 7

Xem thêm: 35 địa điểm du lịch ở Sapa đẹp siêu lòng để có thêm nhiều sự lựa chọn khi du lịch Sapa.

Du lịch Sapa tháng 7 ăn gì ngon?

Du lịch Sapa tháng 7 nếu không mưa bão thì sẽ là chuyến du lịch tuyệt vời để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa dân tộc đa dạng. Với khí hậu mát mẻ, mưa nhẹ và cảnh sắc hữu tình của những cánh đồng lúa và thác nước, Sapa vào tháng 7 chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và kỷ niệm đáng nhớ.

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart