[🍜🥤🇻🇳] đi đâu, ăn gì, lưu ý điều gì?

Khi nói đến du lịch miền núi phía Bắc Việt Nam, Sapa luôn là điểm đến không thể bỏ qua. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng và những trải nghiệm độc đáo, Sapa đã trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho du khách. Trong bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn những review du lịch Sapa chi tiết để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu tiếp theo của mình.

Review du lịch Sapa 2024 chi tiết A – Z

Review du lịch Sapa tự túc A - Z
Review du lịch Sapa tự túc A – Z

Review du lịch Sapa – Phương tiện di chuyển

Ở phần này, mình sẽ chia ra làm 2 mục, đó là phương tiện đi đến Sapa, và phương tiện di chuyển Sapa nhé.

Các phương di chuyển từ Hà Nội – Sapa

Vì Sapa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc, nên may mắn là có rất nhiều lựa chọn cho bạn đi đến Sapa từ Hà Nội, bao gồm:

Tàu hỏa: Nếu chọn đi bằng tàu hỏa thì bạn phải hiểu rằng, sẽ có 2 đoạn cơ bản là: (1) – Đi tàu hỏa từ Hà Nội lên ga Lào Cai. (2) – Đi từ ga Lào Cai đến thị trấn Sapa (từ Ga đi thị trấn sẽ mất 30km nữa). Từ ga Lào Cai lại phải lựa chọn đi xe buýt (giá vé khoảng 25k/người) hoặc xe khách 16 chỗ để đi tiếp.

=> Mà mình khuyên thật, ai thích trải nghiệm thử 1 lần thì thử, có người già hay trẻ con thì không nên chọn, hôm mưa rét thì vất, mà thử tưởng tượng hôm nào mưa rét, hành lý nhiều lại cóc cóc như thế mệt lắm. Chưa kể xe 16 chỗ là loại ghế ngồi, chật, những ai say xe đi đường đèo đường cua chắc không chịu nổi đâu đó. 

Xe giường nằm:

Review du lịch Sapa, thì đại đa số các xe giường nằm Sapa – Hà Nội đều là những nhà xe chất lượng cao, xuất phát ở những khung giờ:

  • Hà Nội đi Sapa: Sáng 7h, 7h30, trưa 13h00, 14h00 và tối 21h30, 22h00
  • Sapa về Hà Nội: Sáng 8h30, chiều 13h30 và 15h00, tối chạy từ 22h00

Thời gian đi từ Hà Nội đến Sapa sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng. Cá nhân mình thì thích đi xe đêm, chỉ cần lên xe ngủ một mạch là khoảng 3 – 4h có mặt tại Sapa rồi.  Lúc đó, có thể lựa chọn ngủ tiếp trên xe, đợi sáng về khách sạn gửi đồ rồi khám phá Sapa luôn (nếu khách sạn cho check-in sớm thì càng tốt). Hoặc nếu không, cũng có thể lựa chọn đi buổi sáng, đến Sapa vừa khớp giờ check in khách sạn là đẹp (lại được ngắm ảnh đồi núi 2 bên đường vì đi vào ban ngày nữa chứ 😀 :D).

Nhưng nên chọn hãng xe đi Sapa nào tốt nhất? Tốt nhất là nên lựa chọn đi xe giường nằm chất lượng cao bạn nhé, chứ đi du lịch Sapa rồi lại chen chúc trong mấy xe chất lượng thấp thì không nên, mà giá cũng không rẻ hơn bao nhiêu. Dưới đây là một số thông tin bạn cần biết:

Xe Limousine Hà Nội Sapa:

Về xe limousine thì mình thấy có 3 loại chính. Đầu tiên, Limosine VIP của hãng Sapa Express dù được thiết kế từ khung xe 45 chỗ nhưng chỉ sở hữu 28 ghế, đem lại sự rộng rãi và thoải mái tối đa, với giá vé là 350k mỗi ghế mỗi chiều. Kế đến, loại Fuso với 11 chỗ của Inter Bus có mức giá 400k mỗi ghế mỗi chiều. Và cuối cùng, loại D Car 9 chỗ được ưa chuộng với giá 400k, tuy nhiên ghế cạnh tài xế có giá thấp hơn do không thể ngả xuống một cách thoải mái.

Đi limousine ngoài việc thoải mái, thì mình ưng nhất là khoản đưa đón khách tận nơi ở khu vực nội thành Hà Nội. Có trẻ nhỏ, người già, nhiều hành lý thì chọn cái này cho tiện nhé, đỡ mất công lóc cóc di chuyển.

Di chuyển ở Sapa thì như thế nào?

Đi bộ:

Ở Sapa thì có đi bộ được không? Câu trả lời của mình là được nhé. Nếu có thể, hãy thuê khách sạn ở trung tâm gần khu bến xe Sapa, hồ Sapa, quảng trường Sapa…, từ đó bạn có thể dễ dàng đi bộ để đi chơi loanh quanh các địa điểm ở trung tâm thị trấn Sapa như: nhà thờ Đá, phố đi bộ Cầu Mây, chợ Sapa.. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn, mua sắm cũng tập trung ở khu vực này.  À, có thể đi bộ ra Nhà ga Sapa ở lầu 1 tòa nhà Sun Plaza để đi tàu đến thẳng ga cáp treo Fansipan.

Từ trung tâm, nếu đi bộ ra núi Hàm Rồng khoảng hơn 1km, đi ra bản Cát Cát khoảng 2,5km, nếu có sức khỏe và thích trải nghiệm quang cảnh Sapa thì có thể chọn đi bộ.  Các bản làng khác thì ở xa hơn, cỡ khoảng trên 10km thì lúc này đòi hỏi bạn phải thuê xe máy nhé.

Thuê xe máy:

Review du lịch Sapa, thì mình khuyên bạn nên lựa chọn loại phương tiện này nhé, tiện, rẻ, đi đến khắp mọi nơi ở Sapa đều được. Mà giá lại rẻ, trung bình 100k/xe/ngày, không biết thuê ở đâu cứ nhờ khách sạn họ thuê hộ (tham khảo thêm: các địa chỉ thuê xe máy ở Sapa)

Nhưng lưu ý nhỏ là tay lái cứng thì hãy thuê nhé, vì đường Sapa không dễ đi đâu. Nhiều hôm sương mù dày kín, tầm nhìn hạn chế, góc cua rất nhiều, mà đường thì toàn lên dốc và xuống dốc, vì vậy bạn nào tự tin thì hãy chọn, còn không cứ lựa chọn ngồi sau bằng cách gọi xe ôm hoặc đi taxi cho an toàn nhé.

Đi taxi, ô tô:

Đi có trẻ nhỏ, đi gia đình, đi nhóm 4 – 7 người hoặc bánh bèo không tự tin vào tay lái thì đi taxi là hợp lý nhất. Taxi ở Sapa có nhiều lắm nhé, nhưng review du lịch Sapa của nhiều bạn, thì taxi ở đây không tính theo đồng hồ đâu nhé, mà họ tính theo quãng đường, bạn nên hỏi giá trước khi lên xe nhé. À, mà bạn có thể đặt Grab Taxi, như vậy bạn sẽ biết được giá trước khi bạn quyết định đi hay không?

  • Taxi Fansipan – 0203 62 62 62
  • Taxi Mai Linh – 0214. 3767676
  • Taxi Hiếu Hồng – 0214.3.820.820
  • Taxi Hữu Nghị – 0214.3.834.834

Review du lịch Sapa – Thời tiết, nên đi lúc nào?

Thời tiết ở Sapa như thế nào?

Nhắc đến review du lịch Sapa, mình muốn nhấn mạnh là thời tiết ở miền Bắc không đại diện cho thời tiết ở Lào Cai, mà thời tiết ở Lào Cai lại không đại diện cho thời tiết ở Sapa. Thậm chí, ngay cả thời tiết ở thị trấn Sapa còn khác biệt hoàn toàn so với thời tiết trên đỉnh Fansipan hoặc ở các bản làng.

Mình đã có lần du lịch Sapa, lúc ở thị trấn thì nắng đẹp lắm nên hí hửng nghỉ bụng đi lên đỉnh Fansipang thì check in, săn mây vô cùng thích. Nhưng ôi thôi lên tới nơi, đi cáp treo cái trời bắt đầu mù mịt mưa phùn, sương mù. Hoặc có lần đi bản Cát Cát, ở thị trấn thì trời âm u lắm nhưng xuống tới bản thì nắng to thích lắm.

=> Mẹo cho bạn là cứ lên các group review về du lịch Sapa, hỏi trực tiếp rằng: “hôm nay đỉnh Fansipan nắng hay mưa, đỉnh đèo Ô Quy Hồ hnay thời tiết ra sao….” thì mọi người đang ở đó sẽ giải đáp chính xác cho. Còn để xem dự báo thời tiết trên thời sự rồi lên lịch trình du lịch Sapa thì mình thấy không hiệu quả lắm đâu nhé.

Nên du lịch Sapa thời gian nào đẹp nhất?

Nhưng cụ thể hơn, thời tiết ở Sapa có gì đặc biệt mà khiến Sapa cuốn hút du khách như thế? Nói thiệt thời tiết Sapa đỏng đảnh thất thường là sự thật, sáng có thể nắng, chiều lại mưa được ngay, và tối đến những cơn lạnh của gió mùa đông ùa về. Chưa kể, Sapa 4 mùa khác nhau lắm, đến vào mỗi mùa khác nhau lại có một trải nghiệm khác nhau, cứ như là đang đi du lịch nơi khác luôn ấy. Đó là lý do tại sao người ta đến Sapa lần 1, lần 2 nhưng vẫn muốn đi thêm lần 3, lần 4. Còn dưới quan điểm cá nhân thì mình thì:

  • Thời điểm tốt nhất để đến Sapa: Vào mùa thu vào tháng 9 và tháng 10, bởi đây là lúc những cánh đồng lúa chuyển sang màu vàng vàng tuyệt đẹp. Thời tiết mát mẻ, khô ráo lại có cái chất lạnh se se của Sapa khá thú vị. Mình thích đi Sapa nhất vào thời điểm này.
  • Thời điểm tạm ổn: Tháng 6 – tháng 8, lúc này Sapa ngập trong màu xanh tươi của cách cánh đồng lúa, thời tiết cũng dễ chịu chứ không gay gắt như mùa hè miền Bắc, đi tránh nóng rất hay nha. Lúc này mình để ý khách nội địa cũng khá nhiều (dịp học sinh nghỉ hè nên nhiều gia đình đi du lịch) nên khá đông đúc.
  • Không nên: Tránh đi Sapa vào tháng 12 – tháng 2, vì trời rất nhiều sương mù và lạnh. Sương mù nhiều đến nỗi đứng cách nhau vài mét thậm chí còn chẳng nhìn rõ mặt nhau. Chưa kể, thời tiết cực kỳ lạnh. Bạn tưởng tượng ở Hà Nội 10 độ C, thì Sapa cỡ 4 độ, lên tới đỉnh Fansipan chắc 0 độ. Nhiều hôm còn có mưa phùn, đúng combo mưa gió lạnh mình thấy kiểu đi giống hành xác hơn. Nhiều khách sạn còn không có điều hòa ấm, nên cảm giác nằm trong phòng thôi cũng lạnh run cầm cập, không muốn đi đầu.

À, có thể thi thoảng có tuyết rơi ở Sapa, bạn nhớ tham khảo xem thông báo khi nào Sapa có tuyết trước nhé, chứ không có lịch có lịch rơi vào ngày tháng cụ thể nào cả, nó cũng khá ngẫu nhiêu. Đi mùa đông trải nghiệm 1 lần là ổn, nhưng mình khuyến nghị đi mua thu hoặc mùa hè hơn nha.

Review du lịch Sapa – Địa điểm nhất định phải tới

Đến Sapa rồi nhất định phải đi tham quan những đâu? Nơi đó có gì đặc sắc? Dưới đây là một số địa điểm nổi bật nhất, đẹp nhất mình nghĩ bạn không nên bỏ qua:

(1) – Đỉnh Fansipan

Nó là nóc nhà của Đông Dương nên chắc chắn đi Sapa sẽ phải thăm cái này một lần. Nhưng nhớ tham khảo thời tiết trên đỉnh trước khi đi nhé kẻo lên đó đúng lúc mưa là mù mịt không nhìn thấy gì đâu. Sẽ đi cáp treo lên đỉnh, giá vé cáp treo là 700k cho người lớn và 500k cho trẻ em. À, có thể mua thêm vé tàu hỏa nhé, có 2 loại tàu hỏa cần phân biệt:

  • Tàu hỏa leo núi Mường Hoa: sẽ đưa bạn từ trung tâm thị trấn lên thẳng ga cáp treo Fansipan, giá 100k/lượt, đi mất 15 phút. Không mua vé tàu này thì đi tự đi xe máy/ô tô lên ga cáp treo, gửi xe rồi vào mua vé cáp treo luôn cũng được.
  • Tàu hỏa leo lên đỉnh Fansipan: Cái tàu này là sau khi bạn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan xong, ở đoạn cuối bậc thang khá dốc thì cứ đi tàu này lên thẳng tới đỉnh Fansipan luôn, giá 70k/người. Còn bạn nào thích trải nghiệm thì tự leo cũng được, cũng không dài lắm khoảng 600 bậc đá nhưng mà khá mệt nhé, mình đi được 10 bậc là phải nghỉ 1 lần. Mình khuyên bạn nên chọn đi tàu hỏa chiều lên, còn chiếu xuống thì đi bộ để ngắm cảnh là tốt nhất.
Review du lịch Sapa. Tàu hỏa leo núi Mường Hoa
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Bạn cũng xác định tinh thần sẵn là lên tới tỉnh Fansipan thời tiết rất là lạnh so với thời tiết ở thị trấn đó nhé, nên cứ phải mang thêm áo khoác, áo ấm đi. Rời khỏi cáp treo bạn sẽ di chuyển đến nhiều thắng cảnh, đền chùa trên đỉnh Fansipan như Bích Vân Thiền Tự, nơi các bạn có thể cầu nguyện cho người thân của mình được bình an. Sau đó tục di chuyển qua cổng Thanh Vân Đắc Lộ, các bạn sẽ thấy Kim Sơn Bảo Thắng Tự với rất nhiều pho tượng Phật được chế tác rất kỳ công, và tất nhiên là không thể bỏ qua trải nghiệm được trực tiếp chạm tay vào đỉnh Fansipan cao 3.143 mét rồi.

Review du lịch Sapa. Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan

(2) – Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một ngôi làng dân tộc nơi người H’Mông sinh sống và mình phải chia sẻ là nó đẹp, đẹp vô cùng, cực kỳ nhiều góc check in sống ảo, hàng hóa đồ lưu niệm được bán 2 bên đường cũng nhiều vô số. Mình nghĩ rằng bản Cát Cát chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch Sapa không thể bỏ qua. Nó cách trung tâm thị trấn khoảng 2km thôi, đường khá dễ đi, chỉ có đoạn lúc sắp xuống bản nó cua như xoắn ốc hơi hãi chút, còn lại thì không sao cả. Nếu đi taxi thì mất khoảng 50k – 100k (nhớ hỏi giá trước).

Các bản làng ở Sapa. Bản Cát Cát
Bản Cát Cát

Khi đến bản thì mua vé vào bản là 80.000 đồng, nhớ mua luôn bản đồ du lịch bản Cát Cát vì nhiều lúc sẽ rất cần nó đấy nhé. Nếu bạn đi xe máy thì sẽ phải gửi xe bên ngoài vì không được phép đi xe máy vào bản đầu.

Đến bản Cát Cát thì nhất định phải thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh. Đồ dân tộc ở đây sẽ là của người H-Mông, đủ loại đủ màu sắc để bạn lựa chọn. Trên đường vào bản có rất nhiều cửa hàng cho thuê khác nhau, cứ thuê xong gửi đồ ở nhà họ, lúc về thì quay lại trả đồ là được.

Bản Cát Cát rất rộng nhé, nếu đi khám phá nhanh thì cũng phải hết tầm nửa ngày. Không có hàng ăn quán ăn nhiều trong bản mà chỉ có một số quầy ăn vặt như: xúc xích, khoai nướng…, đói bụng ăn tạm cũng được.

Khám phá bản Cát Cát thì bạn cứ đi theo dòng người, đi một mạch toàn bậc thang thôi, có một lối đi chính nên không bao giờ sợ lạc cả. Đi đến đâu chụp ảnh đến đó, mình thấy bản rất đẹp, có chỗ xích đủ chụp ảnh khá thú vị. Còn điểm check-in đẹp nhất và nổi tiếng nhất của bản Cát Cát là chỗ có con suối, cây cầu và mấy cái bánh xe nước, cũng là điểm cuối của bản luôn. Từ điểm này các bạn sẽ phải đi bộ để trở về điểm xuất phát (cổng vào), nhớ là phải đi theo một vòng tròn chứ đừng dại mà quay đầu đi ngược lại nhé, xa lắm đó. Trải nghiệm của mình thấy đi vào thì dễ (vì toàn bậc thang đi xuống), mà đi lên thì mệt lắm vì đường dốc chả khác gì leo núi cả. Nếu không đủ sức đi lên thì có thể thuê xe ôm (bạn sẽ gặp các chú xe ôm chạy ở lối đi trở lên bản rất nhiều).

Nói chung 2 cái địa danh trên mình thấy là nổi tiếng nhất ở Sapa, nhiều thứ trải nghiệm khám phá nhất, chắc chắn phải có trong lịch trình du lịch Sapa lần đầu, còn lại sẽ là những địa điểm sau:

Review du lịch Sapa. Các điểm đến nổi bật nhất ở Sapa
Các điểm đến nổi bật nhất ở Sapa
  • Nhà thờ Đá cổ Sapa: nằm ở ngay trung tâm thị trấn, mình thấy ai đến Sapa cũng check in với nhà thờ này. Toàn bộ được xây bằng đá, ở trước có khoảng sân rộng lắm mọi người toàn tụ tập về đây. Giá vé vào miễn phí.

    Địa điểm vui chơi ở Sapa về đêm. Nhà thờ đá Sapa
    Nhà thờ đá Sapa

  • Phố đi bộ Cầu Mây: là một trong những khu vực sôi động nhất tại Sapa, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, giải trí và mua sắm. Khu phố này nổi tiếng với sự tập trung của nhiều nhà hàng, khách sạn, và các điểm vui chơi giải trí, mặc dù vậy nó tập trung nhiều khách nước ngoài, nên giá cả mặt bằng chung sẽ cao hơn một chút đó.

    Địa điểm vui chơi ở Sapa về đêm. Phố đi bội Cầu Mây
    Phố đi bội Cầu Mây

  • Hotel de la Coupole – Mgallery: Đây là một tòa nhà rất cổ kính nằm ngay ở trung tâm thị trấn. Thực chất, nó là một khách sạn nhưng nó cho phép du khách vào tham quan, check in nhé. Khách sạn này xây đẹp như cung điện vậy và nó được thiết kế bởi Bill Bensley – người được mệnh danh là phù thủy trong làng nghỉ dưỡng. Thường thì mình thây ở 1 số resort hay khách sạn lớn khách thì chỉ khi bạn book phòng mời được vào tham quan, nhưng ở Coupole bạn vào thoải mái, MIỄN PHÍ, chú ý giữ yên tĩnh là được.

    Review du lịch Sapa? Nên đi dâu khi du lịch Sapa? Hotel de la Coupole – Mgallery
    Hotel de la Coupole – Mgallery

  • Núi Hàm Rồng: Nằm ngay phía sau nhà thờ đá Sa Pa, sở dĩ nó được gọi tên như vậy bởi từ xa nhìn theo hướng tọa lạc của ngọn núi sẽ thấy các mỏm đá ngẫu nhiên xếp lại với nhau như chiếc đầu rồng hướng lên trời xanh. Giá vé 70k/người, nhưng đợt này thấy mọi người bảo đi chán lắm vì bị bỏ bê không được chăm sóc, như sắp bỏ hoang đến nơi rồi.
  • Bản Tả Van: Từ thị trấn Sapa, các bạn đi theo con đường quanh co quanh núi khoảng 10km là đến được Tả Van. Mình thích Tả Van hơn vì so với Cát Cát, nó vẫn còn yên tĩnh và hoang sơ hơn nhiều. Đến đây bạn có thể tìm hiểu về đặc điểm văn hóa, lối sống của người dân tộc Giáy nơi đây. Giá vé là 70k/người, khám phá mất khoảng nửa ngày nhé.

    Bản làng nổi tiếng ở Sapa. Bản Lao Chải
    Bản Lao Chải

  • Cây cầu mây Sapa: Một trong những biểu tượng của du lịch Sapa đó nhé. Cầu Mây nằm ở bản Tả Van, cách trung tâm thị trấn khoảng 8km theo con đường ven núi. Cầu Mấy hiện chỉ là nơi cho du khách chụp hình, ảnh lên cực đẹp nhưng đòi hỏi ai cam đảm mới dám đi qua.

    Review du lịch Sapa. Cầu Mây ở bản Tả Van
    Cầu Mây ở bản Tả Van

  • Bản Tả Phìn: Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km, Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người H’mông và Dao đỏ, có cảnh sắc vô cùng đẹp mắt. Bài thuốc gia truyền Tắm Dao Đỏ nổi tiếng ở Sapa cũng xuất phát từ bản làng này đó. Lưu ý nhỏ là đường đến Tả Phìn sẽ có nhiều chỗ dốc, đường xói mòn nên sỏi đá lộ hết cả ra, đi phải cần thận đó. Giá vé vào bản là 20k/người.

    Sapa có những bản làng nào? Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn

  • Tu viện cổ Tả Phìn: Khi tham quan bản Tả Phìn bạn có thể kết hợp ghé đến tu viện này. Đây từng là nơi tu hành của 12 nữ tu theo lối khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kito cải giáo sinh hoạt truyền đạo. Sự cổ kính của tu viện này đảm bảo sẽ giúp bạn có thật nhiều bức ảnh đẹp. Giá vé miễn phí nhé.
  • Thác Bạc: Nằm ở xã San Sả Hồ, giá vé 20k/người, cách thị trấn Sapa 10km. Sau khi mua vé, bạn phải mất thêm 5 phút leo bộ theo bậc đá dốc để tới được đoạn cây cầu vòm thép. Đứng ở đoạn cây cầu này, các bạn có thể ngắm toàn bộ thác nước cáo 200m đổ từ đỉnh núi Hàm Rồng xuống.
  • Thác Tình Yêu: Nằm tại xã San Sả Hồ cách thị trấn Sapa 14km. Hành trình đến Thác tình yêu, để đến được đây, bạn hãy đi theo hướng đường quốc lộ 4D từ Sapa sang Lai Châu. Giá vé là 70.000 đồng/người để được chiêm ngưỡng thác. Mình thấy giá vé khá đắt vì vào bên trong chụp ảnh với thác là hết, không có gì khác để khám phá.
  • Đèo Ô Quy Hồ: được mệnh danh là “Vua của những con đèo”. Để đi đến đây, bạn hãy xuất phát từ trung tâm thị trấn, đi theo quốc lộ 4D, bạn sẽ được thử thách những con đường uốn lượn cùng khung cảnh 2 bên đẹp không rời mắt. Mình khuyên bạn nếu muốn chụp ảnh, nên đến vào thời điểm hoàng hôn, lúc đó toàn bộ con đèo bị nhuộm vàng, sống ảo thì mệt nghỉ luôn nhé.
  • Cổng trời Sapa:  nằm trên đỉnh cao nhất của con đèo Ô Quy Hồ. Chạy men theo QL 4D khoảng 18km đến đoạn tiếp giáp giữa Lào Cai với Lai Châu chính là đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ mà người ta thường gọi là Cổng trời. Giá vé để lên được cổng trời hiện tại là 80k/1 người. Đứng trên đây là có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng rộng lớn phía dưới, rất đáng đồng tiền.

    Review du lịch Sapa. Cồng trời Ô Quy Hồ
    Cồng trời Ô Quy Hồ

Nếu có nhiều thời gian ở Sapa và đã khám phá hết những nơi nổi tiếng, thì bạn có thể lựa chọn thuê xe máy và ghé đến những bản làng ở Sapa khác nhé. Các bản làng ở Sapa đẹp nhất, nổi tiếng nhất như bản Sín Chải, Sâu Chua, bản Ý Linh Hồ, bản Hồ… sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong việc khám phá và tìm hiểu những nét chân thực, đậm bản sắc Sapa nhất.

Các bản làng đẹp nhất ở Sapa
Các bản làng đẹp nhất ở Sapa

Ngoài việc tham quan khám phá các địa điểm du lịch Sapa mình mới gợi ý ở trên, thì đến Sapa đừng bỏ qua trải nghiệm massage và tắm lá thuốc người Dao Đỏ ở Sapa nhé. Ở khu vực trung tâm thị trấn, nhất là đoạn phố đi bộ Cầu Mây bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng spa cũng cấp dịch cụ massage, ngâm chân, tắm lá thuốc, thậm chí bán cả thuốc cho du khách đem về làm quà. Giá ngâm chân khảong 50k, giá tắm thuốc khoảng 150k – 200k tùy nơi, nói chung sẽ có bảng giá niêm yết rõ ràng. Ngoài ra, ở một số homestay hay khách sạn đôi khi họ cũng cung cấp cả dịch vụ này nhé.

Review du lịch Sapa – Khách sạn, homestay

Du lịch Sapa bạn không cần phải quá lo lắng về khách sạn, homestay, vì ở Sapa phải nói là khách sạn mọc lên oet khắp mọi nơi. Chỉ cần lưu ý là nếu đi vào các dịp lễ lớn như 30/4 – 1/5, 2/9, Tết âm lịch, hoặc các dịp lễ khác, bạn nên đặt phòng trước ít nhất một tháng, càng sớm càng tốt. Nếu bạn dự định du lịch Sapa vào cuối tuần, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 4, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt phòng trước khoảng 10 ngày. Còn những tháng khác nếu đi vào cuối tuần, bạn vẫn nên đặt trước ít nhất một tuần để tránh tình trạng hết phòng đối với các homestay, khách sạn nổi tiếng.

Việc chọn khu vực đặt khách sạn ở Sapa lại phụ thuộc vào  lịch trình và sở thích của bạn để đảm bảo sự thoải mái và thuận lợi. Về cơ bản, du khách đến Sa Pa thường chọn 3 khu vực dưới đây để book khách sạn:

  • Review du lịch Sapa. Du lịch Sapa nên đặt khách sạn ở đâu?
    Du lịch Sapa nên đặt khách sạn ở đâu?

    Khu trung tâm thị trấn Sa Pa: Đây là khu vực quanh nhà thờ đá và hồ Sa Pa, nổi tiếng với sự đa dạng về khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Khu vực này sẽ hợp với những ai lần đầu đến Sa Pa vì có tiện đi đến các điểm tham quan nổi tiếng, nhiều địa điểm ăn uống và mua sắm.

  • Khu Mường Hoa – Fansipan: Đây là lựa chọn cho những bạn nào tìm kiếm nơi ở sang trọng, đẳng cấp với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 – 5 sao có vị trí tuyệt vời và tầm nhìn hấp dẫn, mặc dù giá cả khá cao. Từ đây, bạn cũng chỉ mất 5-10 phút di chuyển vào trung tâm thị trấn mà thôi.
  • Khu bản Tả Van, Lao Chải: Phù hợp với những ai muốn trải nghiệm và hiểu biết sâu sắc về cuộc sống, văn hóa của người dân tộc vùng cao. Cách thị trấn khoảng 9-10km, khu vực này cung cấp resort và homestay, nơi giúp bạn vừa có thể hòa mình vào đời sống văn hóa của người dân, vừa được ngắm cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ của Sa Pa mà khó có tấm ảnh nào có thể lột tả hết được.

=> Đặt phòng ngay các khách sạn ở SAPA trên Agoda TẠI ĐÂY để được hưởng nhiều ưu đãi nhé.

Ngoài ra, đừng bỏ qua danh sách Top 20 homestay đẹp ở Sapa, view mây núi, hot nhất hiện nay để lựa chọn được một nơi nghỉ dưỡng ưng ý tại Sapa nhé.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi bạn đến du lịch Sapa, đó là hãy hạ thấp kỳ vọng của bạn đối với khách sạn, homestay ở đây so với những nơi khác. Chúng không được quá cao cấp, quá nhiều tiện nghi, đại đa số các khách sạn bình dân đều không có điều hòa 2 chiều/lò sưởi, trong khi thời tiết ở Sapa vô cùng lạnh giá vào mùa đông.

Ngoài ra, review du lịch Sapa thì tốt nhất bạn nên hỏi trước về giờ check in của khách sạn, xem họ có cho phép nhận phòng sớm không. Hầu hết các bạn đều đi đêm, tầm sáng sớm đã có mặt ở Sapa rồi, nên cẩn thận check in sớm thì nhớ hỏi kỹ về chi phí tăng thêm. Hoặc nếu không bạn có thể đến gửi đồ, sau đó bắt đầu chuyến du lịch Sapa của mình luôn.

Review du lịch Sapa – Ăn gì, ăn ở đâu?

Những món ăn nhất định phải thử ở Sapa

Ngoài thiên nhiên hùng vĩ cùng núi rừng hoang sơ thì ẩm thực Sapa chắn chắn cũng sẽ thu hút bạn. Du lịch Sapa mình thấy nổi tiếng nhất là ăn nướng vỉa hè. Có rất nhiều tiệm nướng ở khắp trung tâm thị trấn…. Giá thì cứ 10k – 15k – 20k/xiên tùy loại, ăn bao nhiêu ra quầy nhặt rồi chủ quán nướng cho nhé. Thực đơn thì mình để ý thấy đại đa số các quán sẽ giống nhau, thường có các món như:

  • Thịt lợn cuốn rau cải mèo (nên thử nha, ăn lần đầu sẽ thấy hơi đắng nhưng ăn quen là nghiện ngay)
  • Thịt bò quấn nấm, thịt ba chỉ xiên…
  • Cánh gà, chân gà, thịt gà cuốn lá chanh
  • Rau củ quả, ngô nướng, khoai nướng, trứng nướng, cơm lam nướng…
Review du lịch Sapa. Đồ nướng ở Sapa
Du lịch Sapa không thể bỏ qua các quầy nướng vỉa hè

Mình thấy chất lượng các quán nướng không chênh nhau nhiều lắm nên bạn chọn ăn ở đâu cũng được nhé. Chúng mình thì hay chọn ăn ở quán nướng đối diện Hồ Sapa nhé. Yên tâm là có giá chung hết (trừ ngày lễ Tết thì hên xui), nhưng có gì cứ hỏi giá trước nha.

Với cái thời tiết của Sapa mà ngửi thấy mùi thịt nướng thơm thơm, nồng nồng thì còn gì tuyệt vời hơn. Ngoài ra, bạn nào tửu lượng khá chút thì có thể nếm thử rượu táo mèo, ăn với những món đồ nướng thì cứ gọi là “phê”. Các bạn có thể thủ món cơm Lam nướng. Cơm lam ở đây sẽ có 2 loại là cơm lam tím và cơm lam trắng, loại nào cũng ngon, nhưng để ngon hơn thì tốt nhất chấm với muối vừng.

Thắng cố ngựa - Một trong những món ăn đặc sản Sapa
Thắng cố ngựa – Một trong những món ăn đặc sản Sapa

À, còn một đặc sản khác của Sapa là Thắng Cố ngựa, một món ăn đặc sản của người dân tộc Mông. Món này bán ở trong các nhà hàng, họ sẽ có lẩu cá hồi, lẩu thắng cố bạn chọn gì cũng được, có menu chung khoảng 300k – 500k/nồi. Mình ăn thử một lần nói chung cũng tạm được, nhưng không quá ấn tượng.

Gợi ý một số nhà hàng, quán ăn ngon ở Sapa

Sau vài lần đặt chân đến Sapa, mình nhận thấy rằng đồ ăn ở đây không hề đắt, không hề chặt chém như nhiều thành phố du lịch khác. Nói chung là ở Hà Nội ăn uống hết bao nhiêu thì giá lên đây cũng tương đương. Không chỉ ăn nướng vỉa hè, ăn lẩu trong các nhà hàng, mà xung quanh cũng có một số quán ăn đủ các món: phở, bún chả… giá phải chăng khoảng 40k – 50k/bát thui nhé.

Sau khi tham khảo nhiều review du lịch Sapa của các bạn đã từng đi, mình đã tổng hợp được một số quán ăn ngon ở Sapa mà bạn có thể lưu lại khi cần nhé:

  • Quán phở Hà ở 365 Điện Biên Phủ, giá từ 40k – 50k, phở rất chuẩn rất ngon, mỗi tội quán hơi nhỏ thôi.
  • Quán phở Minh ở 128 Thạch Sơn, giá phải chăng, quán đẹp, không gian đẹp, view đẹp, đến bát ăn phở cũng đẹp luôn, mà phở cũng rất ngon.
  • Quán Cua Sapa ở 592 Điện Biên Phủ, có bún, miến, bánh đa cua mà nước dùng siêu ngon, topping nhiều, bán từ sáng tới tối. Mình vô tình vào ăn mà không ngờ trên cả hài lòng.
  • Quán bún bò chú Vui ở 60 Lương Đình Của, giá khoảng 50.000 bát, mình đánh giá đây là quán bún bò ngon nhất Sapa, bạn nên thử nhé.
  • Cốn sủi, mì vằn thắn ông Há, quán này chắc hẳn bạn đọc các review du lịch Sapa cũng sẽ thấy nhiều bạn nhắc đến. Quán nằm ở 436 Điện Biên Phủ nhé, đồng giá 35k/bát, ăn rất ổn, nên thử một lần.

    Review du lịch Sapa. Quán cốn sủi Ông Há
    Quán cốn sủi Ông Há

  • Bún chả và bánh cuốn ở 442 Điện Biên Phủ, ăn cũng tạm được, giá cả cũng khá phải chăng.
  • Nhà hàng Ô Quý Hồ ở 08 Thạch Sơn, quán có không gian đẹp, nhiều du khách hay ăn ở đây, quán nổi tiếng với lẩu cá tầm, lẩu gà, lẩu nấm, gà ủ bí ngô (nên thử món này nhé vì món này đã làm nên thương hiệu của nhà hàng này). Nếu cuối tuần nhớ đặt bàn trước khẻo đông khách, hết chỗ.

    Review du lịch Sapa. Nhà hàng Ô Quý Hồ Sapa
    Nhà hàng Ô Quý Hồ Sapa

  • Nhà hàng chợ Phiên Sapa ở 32 Ngũ Chỉ Sơn: nhà hàng này nằm ngay giữa trung tâm, không gian cực rộng rãi để chứa được đoàn đông người. Các món ở đây nổi tiếng nhất là thịt Dúi Rừng, Dúi hấp, lợn mẹt, thịt cầy, don.. Ngoài ra những món đặc sản Sapa như lẩu cá hồi, cá tầm, gà đồi, thịt ngựa cũng có đủ hết nhé.

    Review du lịch Sapa. Các món dúi đặc biệt ở nhà hàng chợ Phiên Sapa
    Các món dúi đặc biệt ở nhà hàng chợ Phiên Sapa

  • Nhà hàng Việt Deli ở 06 Thủ Dầu Một, cũng nằm ở trung tâm, sức chứa lên đến 300 người. Nó ấn tượng vì có sân khấu khá rộng nên rất hợp liên hoan, sự kiện, bạn nào đi theo đoàn có thể tham khảo.
  • Nhà hàng Sapa Memory nằm ở tầng 2 Sunplaza Mặc dù nằm trong tòa Sunplaza nhưng giá cả không hề đắt đỏ đâu. Chủ quán là người Tày nên quán này sẽ có một loại nước chấm rất đặc trưng là “bẳm thúa”. Món nổi tiếng ở đây là gỏi cá tầm (hiếm quán ở Sapa có và ngon như ở đây). Ngoài ra thì các món đặc sản khác của Sapa như cá hồi, cá tầm, thắng cố… đều có đủ hết nhé.

Vì là khu du lịch nổi tiếng nên mình phải nói là ở Sapa không thiếu nhà hàng quán ăn, thậm chí ở khu vực thị trấn còn khá sầm uất, đông đúc cho nên tha hồ các lựa chọn dành cho bạn. Ăn bình dân có, ăn vỉa hè có, ăn vặt có, vào các nhà hàng thưởng thức lẩu, nướng hay các món đặc sản núi rừng đều có đủ hết. Nói chung, ẩm thực là một trong những điểm cộng của Sapa đối với nhiều du khách.

Review du lịch Sapa – Mua gì, mua ở đâu?

Ở Sapa mình thấy các bạn có thể ghé những nơi sau để mua sắm:

  • Chợ trung tâm Sapa (chợ Mới): nằm ở ngay bến xe Sapa, bạn mà không tìm được địa chỉ chợ thì cứ lên Google gõ bến xe Sapa là ra nhé. Chợ này là chợ truyền thống, còn được gọi là chợ Mới mở cửa hàng ngày. Bạn có thể mua đủ loại quà lưu niệm giá rẻ ở đây, cũng như trái cây, đồ khô, rau củ quả. Review du lịch Sapa thì chợ này trong tuần sẽ khá yên tĩnh, thứ 7 đông hơn xíu, còn Chủ Nhật thì người H’mông đen từ các nơi xa nhất của huyện đều tụ tập về đây họp chợ, náo nhiệt vô cùng.
Chợ trung tâm Sapa (Lối vào cạnh bến xe Sapa)
Chợ trung tâm Sapa (Lối vào cạnh bến xe Sapa)
  • Chợ đêm Sapa: Nằm sát ở chợ Mới, mở cửa từ 16:00 – 22:00 (thứ 6, thứ 7, chủ nhật hằng tuần), thuộc ccon đường Nguyễn Văn Khuê, chủ yếu phục vụ du khách gần xa ghé chơi khiến nơi đây luôn mang không khí đông vui và tấp nập. Nơi đây có đầy đủ ẩm thực, các gian hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản Sapa làm quà… hầu như không thiếu một thứ gì cả.
Review du lịch Sapa. Chợ đêm Sapa
Chợ đêm Sapa

Ngoài 2 khu chợ nổi tiếng nhất ở trên, thì trong quá trình tham quan khám phá Sapa bạn cũng có thể bắt gặp nhiều quầy hàng bán các đồ lưu niệm, thủ công, đặc sản ở khu vực trung tâm, trong các con phố đi bộ, hay thậm chí ở các bản làng như bản Cát Cát cũng có rất nhiều quầy hàng bán các món đặc sản, quà lưu niệm Sapa.

Review du lịch Sapa. Một người Hmông bán mật ong rừng ở chợ Sapa
Một người Hmông bán mật ong rừng ở chợ Sapa

Nhưng du lịch Sapa nên mua gì làm quà, dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Thịt trâu gác bếp, thịt lợn gác bếp Sapa…
  • Hạt dẻ Sapa
  • Mật ong rừng (nhưng không đảm bảo là ở đâu cũng là mật ong chuẩn đâu nhé.., nên mình không khuyến nghị bạn mua).
  • Cơm lam, các loại bánh của người dân tộc
  • Các loại hoa quả: táo, mận, đào, kiwi…
  • Dâu tây (dâu tây chuẩn thường chỉ bán trong bản Tả Phìn, còn những nơi khác thường là nhập từ Trung Quốc)
  • Đồ khô: măng khô, nấm hương rừng…
  • Mứt hoa quả: mứt đào, mứt mận…
  • Các loại thảo dược, thuốc ngâm chân…
  • Các loại cây cảnh, hoa lan…
  • Các đồ dệt thổ cẩm: khăn, túi, mũ, móc khóa..
  • Các mặt hàng lưu niệm, tượng mang đậm chất Sapa.
  • Các loại rau đặc sản Sapa: rau cải mèo, rau mầm đá…
Review mua sắm ở Sapa. Một quầy hàng ở chợ Sapa
Một quầy hàng ở trong chợ Sapa

Cá nhân mình vẫn thích ưu tiên mua những sản phẩm của chính bà con dân tộc bán hơn, vì như vậy sẽ góp phần nào giúp họ có thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Review du lịch Sapa, bạn có thể mặc cả được đôi chút, nhưng cũng đừng mặc cả hoặc ép giá quá mức nhé.

Những điều cần chú ý khi du lịch sapa

Ngoài những review du lịch Sapa mình vừa nói ở trên, thì còn một số lưu ý khác bạn cần biết để có chuyến du lịch Sapa thêm suôn sẻ:

  • Đi Sapa bao nhiêu ngày là đủ? Các địa điểm du lịch lớn ở Sapa như Cát Cát, quần thể cáp treo Fansipan hoặc các bản làng sẽ khám phá mất tầm nửa ngày, nên mình nghĩ tối thiểu là 2 ngày, còn để đi được đầy đủ thì 3 ngày 2 đêm là hợp lý. Cũng có thể cân nhắc chọn đi 4 ngày 3 đêm thì bạn sẽ có thời gian khám phá thêm nhiều bản làng ở xa khu vực thị trấn hơn.
  • Đi Sapa cần khoảng bao nhiêu tiền? Bạn cứ ước tính xe khách 2 chiều là 500k – 600k, giá vé tham quan Fansipan là đắt nhất khoảng 800k, các địa điểm còn lại có 1 số nơi 70k, 80k, còn lại đều khá rẻ hoặc miễn phí. Vì vậy nó tùy thuộc vào việc bạn chọn khách sạn nào, ăn uống ra sao. Ăn tiêu tiết kiệm thì 2 – 3 triệu là đủ rồi, còn ăn uống nghỉ dưỡng đắt đỏ thì 10 triệu, 20 triệu cũng không đủ :D.
  • Ở Sapa hiện nay vẫn còn tình trạng chèo kéo khách du lịch để mua hàng. Nếu bạn không có ý định mua thì mình tốt nhất nên từ chối dứt khoát ngay từ đầu, chứ đừng nên xem hàng rồi lại quay đi, vì khi đó họ sẽ bám theo bạn bằng được (mình đã bị và thấy rất thấm thía).
  • Nếu bạn đến Sapa lần đầu có lẽ sẽ thấy ngạc nhiên với những em bé chạy theo bạn để bán hàng hoặc thậm chí để xin tiền. Nhưng tuyệt đối các bạn không cho các em tiền nhé kẻo tạo thành thông lệ trẻ con suốt ngày đi xin tiền du khách. Có chăng, các bạn hãy mua ít kẹo cho các em là được rồi.
  • Mua hàng ở Sapa hãy nhớ kiểm tra thật kỹ, vì dù là người dân tộc bán thì không đảm bảo ai cũng thật thà đâu nhé. Mật ong thường dễ giả, và nhiều sản phẩm thường nhập từ bên Tàu về chứ không thực chất là đặc sản Sapa đâu.
  • Tôn trọng người dân tộc, hạn chế xích mích, dĩ hòa vi quý là thượng sách vì ở nơi nào cũng một số thành phần bất hảo. Khi chúng ta chưa hiểu rõ về tập tục văn hóa của họ thì tốt nhất nên hạn chế những xung đột có thể xảy ra.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân, bằng lái xe. Nếu thuê xe máy thì đi đúng luật, đội mũ bảo hiểm vì công an ở Sapa đi tuần thường xuyên đó. Rất nhiều bạn bị bắt vì tội không mũ, không xi nhan, đi ngược chiều.
  • Nên mang theo thẻ ngân hàng nhé, ở Sapa mình đếm sơ sơ cũng có 5 – 6 cây ATM nên rút tiền thoải mái, chỉ sợ không có tiền rút thôi.
  • Hạn chế mang giày cao gót để đi du lịch Sapa, cứ giày dép nào thoải mái hợp đi bộ nhất đi nhé. Du lịch Sapa, bạn xác định tinh thần là sẽ phải đi bộ rất nhiều đó nhé.
  • Đừng quên mang theo áo khoác, áo mưa hoặc ô khi đi bất cứ địa điểm nào ở Sapa nhé. Vì thời tiết trên này có thể mưa bất cứ lúc nào.
  • Đừng chụp ảnh với người dân bản địa nếu bạn không xin phép họ trước. Hãy luôn giữa lịch sự.

Đánh giá tổng quan về du lịch Sapa

Sapa là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất của Việt Nam, mang đậm nét đặc trưng của vùng núi phía Bắc. Dưới đây là đánh giá, review du lịch Sapa theo quan điểm của cá nhân mình.

 Điểm yêu thích Điểm chưa ưng ý
  • Thiên nhiên tuyệt vời: Sa Pa có cảnh quan núi non hùng vĩ, đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp, và khí hậu mát mẻ.
  • Văn hóa đa dạng: Nơi đây là quê hương của nhiều dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc có những phong tục và truyền thống riêng biệt.
  • Ẩm thực phong phú: Sa Pa cung cấp nhiều loại thực phẩm địa phương độc đáo và hấp dẫn.
  • Ít tình trạng chặt chém: So sánh với khu du lịch khác thì mình thấy giá cả ở Sapa khá phải chăng, hiếm chặt chém, kinh phí tầm trên 2 triệu là có thể khám phá Sapa rồi.
  • Phù hợp với nhiều người, cả du lịch nghỉ dưỡng cao cấp lẫn du lịch bụi giá rẻ. Dù bạn là du khách có kinh phí thế nào thì Sapa đều phù hợp.
  • Giao thông thuận tiện: ít tắc đường, đường rộng rãi, đặc biệt dễ dàng kết nối di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc khác đến Sapa.
  • Bị khai thác du lịch quá nhiều: nhiều công trình, khách sạn homestay được xây dựng khắp mọi nơi, nên nó đang mất dần vẻ hoang sơ, mộc mạc của chất miền núi phía Bắc.
  • Thời tiết khắc nghiệt: Nhất là vào mùa đông, thời tiết ở Sapa cực kỳ lạnh, có khi xuống 0 độ C, lạnh kiểu rét buốt rét căm căm và không phải du khách nào cũng thích ứng được cái lạnh này.
  • Tình trạng chèo kéo khách du lịch: Bạn sẽ gặp nhiều người dân tộc H’mông bám theo bạn để chèo kéo mua hàng. Nhiều em bé ở trong các bản làng cũng thường xuyên bán theo du khách chèo kèo, xin tiền, rất phiền phức.
  • Đông đúc vào mua cao điểm: Vào dịp cao điểm,  những địa điểm du lịch hot lại thường rất đông đúc, chen chúc, đôi khi còn phải xếp hàng khá lâu. Ví dụ như lên đỉnh Fansipan, cảm giác có vài mét vuông mà tới cả vài chục người đứng.
  • Khoảng cách giữa các địa điểm khá xa: Trừ khu vực trung tâm thị trấn thì các địa điểm du lịch Sapa khác đều cách nhau khá xa, nên đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian di chuyển, nếu đi xe máy đòi hỏi phải tay lái phải vững.
  • Ít điểm vui chơi cho trẻ nhỏ: Nếu bạn du lịch với trẻ nhỏ, bé nhà các bạn khá hiếu động thì hơi buồn vì Sapa không có quá nhiều chỗ giải trí phù hợp cho các bé, vì nơi đây thiên về ngắm cảnh thiên nhiên hơn.

Mặc dù còn một vài điểm chưa được đẹp, nhưng không thể phủ nhận rằng thị trấn sương mù Sapa luôn có một nét cuốn hút mà bất cứ du khách nào đến một lần, đều sẽ mong đến lần 2, lần 3.

Du lịch Sapa sẽ phù hợp với:

  • Người yêu thiên nhiên và trekking: Nếu bạn thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ và tham gia hoạt động ngoại trời như đi bộ đường dài hoặc trekking, Sa Pa chính là điểm đến lý tưởng.
  • Những người quan tâm đến văn hóa: Du khách muốn tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của các dân tộc thiểu số sẽ tìm thấy Sa Pa rất hấp dẫn.
  • Nhiếp ảnh gia: Với cảnh quan ngoạn mục và cuộc sống văn hóa đặc sắc, Sa Pa là một thiên đường cho những người đam mê nhiếp ảnh.
  • Những người tìm kiếm sự thư giãn: Những ai muốn thoát khỏi bộn bề cuộc sống hàng ngày và tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng sẽ thích Sa Pa.
  • Các cặp đôi: Khí hậu mát mẻ và cảnh quan lãng mạn làm cho Sa Pa trở thành điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi, đặc biệt là hưởng tuần trăng mật.

Nhìn lại chuyến đi đến Sapa, chúng mình không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp thiên nhiên và sự thân thiện của người dân nơi đây. Từ những đỉnh núi hùng vĩ đến những thung lũng xanh mướt, từ nền văn hóa đa dạng đến ẩm thực phong phú, Sapa chắc chắn là điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Hy vọng rằng những review du lịch Sapa này của chúng mình sẽ giúp bạn có những chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại Sapa.

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart