[🍜🥤🇻🇳] có gì, giá vé, hình ảnh?

Chùa Bái Đính được biết tới là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu Ninh Bình hiện nay, mỗi năm đón hàng trăm nghìn lượt khách tới tham quan. Hôm nay, hãy cùng dulich9 review du lịch chùa Bái Đính tự túc từ A-Z về điểm độc đáo, thông tin tổng quan, đường đi, giá vé, ăn uống nhé!

Review du lịch Bái Đính 2024 mới nhất

Review du lịch chùa Bái Đính có gì, hình ảnh thực tế
Kinh nghiệm du lịch chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính ở đâu, thông tin cơ bản?

+ Chùa Bái Đính có địa chỉ nằm ở Xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
+ Năm xây dựng: 1136, năm khởi công xây dựng lại là năm 2003
+ Năm khánh thành: 2008 (hoàn thành giai đoạn 1)
+ Diện tích: tổng 539 ha (riêng khu tham quan chính thì chùa cổ 27 ha, chùa mới 80 ha)
+ Trụ trì: Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu
+ Website: https://www.chuabaidinhninhbinh.vn/
+ Fanpage: https://www.facebook.com/chuabaidinh35
+ Điện thoại hỗ trợ: 091 389 91 35

Giờ mở cửa, giá vé dịch vụ tham quan tại chùa Bái Đính

Giờ mở cửa của chùa Bái Đính

Từ 6h – 18h tất cả các ngày

Giá vé dịch vụ tham quan tại chùa Bái Đính

  • Vé cổng: miễn phí
  • Vé xe điện khứ hồi: 60k/người lớn, 40k/trẻ em (1m đến 1,3m)
  • Vé xe điện trung chuyển và Bảo Tháp: 220k/người lớn, 160k/trẻ em (bao gồm mỗi người 1 kiểu ảnh 21x15cm)
  • Combo vé xe điện khứ hồi và Bảo Tháp: 100k/1 người lớn & 70k/trẻ em
  • Xe điện Vip : 3 triệu/ xe bao gồm 1 xe điện riêng (đã bao gồm vé thăm quan Bảo Tháp, 1 HDV và 1 kiểu ảnh 30x 45cm).
  • Vé tham quan Bảo Tháp: 50k/lượt

Lịch sử của chùa Bái Đính

Lịch sử của chùa Bái Đính bắt đầu từ hơn 1000 năm trước, khi Ninh Bình là kinh đô của ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê, và nhà Lý. Ba triều đại này đều quan tâm sâu sắc đến đạo Phật, làm cho khu vực này trở nên nổi tiếng với nhiều chùa cổ, trong đó có chùa Bái Đính​​.

Quần thể chùa Bái Đính hiện nay gồm hai khu chính:

  • Chùa Bái Đính cổ: Khu chùa cổ tự nằm trên một ngọn núi cao, có lịch sử hơn 1000 năm, và cách chùa mới khoảng 800m. Đặc biệt, chùa Bái Đính cổ được biết đến với việc thờ Phật, thờ thần Cao Sơn và tín ngưỡng thờ Mẫu.

  • Chùa Bái Đính mới: được xây dựng từ năm 2003, nổi tiếng với kiến trúc hoành tráng và mang đậm bản sắc truyền thống​​​​.

Ngoài ra, chùa Bái Đính còn nổi tiếng với nhiều kỷ lục, như là ngôi chùa rộng nhất Việt Nam với diện tích 539 ha, có bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất châu Á, chuông đồng lớn nhất Việt Nam, và là khu chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á​​.

Hướng dẫn cách di chuyển tới chùa Bái Đính

Hướng dẫn cách di chuyển tới chùa Bái Đính
Hướng dẫn cách di chuyển tới chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính cách Hà Nội bao nhiêu km? Khoảng cách từ chùa Bái Đính tới Hà Nội là khoảng gần 100km, bạn chỉ mất khoảng gần 2h đồng hồ là tới nơi.

Sau đây là những cách di chuyển tới chùa Bái Đính từ Hà Nội mà bạn có thể tham khảo:

  • Xe khách: Xuất phát từ Hà Nội có các xe khách đi Bái Đính để bạn lựa chọn như Khánh An Limousine (19002826 – 19008629), X.E Việt Nam (1900 1731), Ninh Bình Excursion Transport (1900 8021), Bình Minh Limousine (1900 1531), Non Nước Ninh Bình (1900636767)…Các xe này sẽ đưa bạn tới Ninh Bình và sau đó bạn bắt thêm taxi hoặc thuê xe máy ở Ninh Bình đi Bái Đính nếu thích. Riêng có X.E Việt Nam là đưa bạn tới thẳng bãi đỗ xe của Chùa Bái Đính.
  • Tự lái xe ô tô: xuất phát từ Hà Nội bạn hãy di chuyển tới đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Rẽ hay còn được biết tới là ĐCT Hà Nội – Ninh Bình rồi tới ngã 4 Lê Duẩn – Hà Huy Tập thì rẽ phải sau đó đi vào đường Lê Đức Thọ để ra QL1A sau đó rẽ phải trước khi lên cầu Gián Khẩu và nhìn biển chỉ dẫn là tới được chùa Bái Đính.
  • Tự lái xe máy/xe đạp: Vì xe đạp, xe máy không được phép đi đường cao tốc nên quãng đường bạn đi xe xa hơn để tới được chùa Bái Đính. Bạn sẽ phải đi theo tuyến quốc lộ 1A để tới được chùa Bái Đính. Nếu như bạn không biết đường có thể sử dụng sự trợ giúp của google map.
  • Taxi: Cách này khá đơn giản, chỉ việc gọi taxi thì bạn sẽ được đưa đón tận nơi, tuy nhiên lại tốn kém nhất.

=> Xem thêm: Hướng dẫn cách đi Ninh Bình từ sân bay Nội Bài & chi phí

Lễ hội chùa Bái Đính diễn ra khi nào, có gì đặc sắc?

Lễ hội chùa Bái Đính là một sự kiện văn hóa tâm linh lâu đời và quan trọng tại Ninh Bình, Việt Nam.

Được tổ chức hàng năm, lễ hội chùa Bái Đính khai mạc từ ngày mùng 6 tết cho tới hết tháng 3 âm lịch.

Review du lịch chùa Bái Đính có gì, hình ảnh lễ hội
Lễ hội chùa Bái Đính

Lễ hội gồm hai phần chính là phần lễ và phần hội:

  1. Phần Lễ: Bao gồm các nghi thức truyền thống như thắp hương thờ Phật, tưởng nhớ công đức Thánh Nguyễn Minh Không, lễ tế thần Cao Sơn và chầu thánh Mẫu Thượng Ngàn. Nghi thức rước kiệu được tiến hành, trong đó các tu sĩ trong chùa mang bài vị của các vị thần và thánh từ khu chùa cổ ra khu chùa mới.
  2. Phần Hội: Phần này bao gồm các trò chơi dân gian, ngắm cảnh chùa, thưởng thức nghệ thuật hát Chèo, Xẩm, Ca trù và tham gia vào các hoạt động khám phá hang động. Đặc biệt, trong phần này có sự tái hiện lễ tế cờ của Vua Quang Trung và lễ đăng đàn xã tắc của Đinh Tiên Hoàng Đế.

Lễ hội thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, không chỉ để thực hiện nghi lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an mà còn để hiểu hơn về truyền thống văn hóa, lịch sử của Ninh Bình. Ngoài ra, chùa Bái Đính cũng thu hút sự chú ý với kiến trúc đồ sộ và đặc sắc, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại​​​​​​.

Khi tham gia lễ hội, du khách cần lưu ý về trang phục lịch sự và thoải mái, mang theo giày thể thao phù hợp cho việc di chuyển nhiều và leo núi. Bạn cũng nên mang theo ô và tiền lẻ để thuận tiện cho việc tham quan và cúng dường.

Chùa Bái Đính có gì đẹp, hình ảnh thực tế?

Những điểm đặc sắc của chùa Bái Đính mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng khi tới tham quan phải kể tới như:

+ Chuông bằng đồng lớn nhất Việt Nam có khối lượng đến 36 tấn

Review du lịch chùa Bái Đính có gì? Chuông đồng
Chuông đồng ở chùa Bái Đính

+ Tượng Thích Ca lớn nhất châu Á, với trọng lượng 100 tấn và cao 9,5m

Review du lịch chùa Bái Đính có gì? Tượng Thích Ca
Tượng Thích Ca cực lớn ở chùa Bái Đính

+ Hang sáng và Động tối, nơi thờ Phật, Thần và các vị tiên

Review du lịch chùa Bái Đính có gì, hình ảnh thực tế. Hang sáng và động tối
Review du lịch chùa Bái Đính có gì, hình ảnh thực tế. Hang sáng và động tối

+ Đền thờ thánh Nguyễn Minh Không, một thiền sư kiêm danh y nổi tiếng, cũng là một phần không thể bỏ qua khi ghé thăm chùa Bái Đính.

Review du lịch chùa Bái Đính có gì, hình ảnh thực tế. Đền thờ thánh Nguyễn Minh Không
Đền thờ thánh Nguyễn Minh Không tại chùa Bái Đính

+ Hành lang La Hán dài nhất châu Á​​: bao gồm 500 pho tượng La Hán tai đây được làm bằng đá xanh nguyên khối, cao hơn 2m, nặng khoảng 4 tấn và dài gần 3km. Tuy nhiên, hàng lang La Hán này đang gặp phải rắc rối khi hàng nghìn du khách đến tham quan đã dùng tay sờ vào các pho tượng, khiến cho các pho tượng bị đổi màu ở tay, chân, quần áo, thậm chí có những bức tượng còn gãy cả ngón tay vì bị du khách sờ hay nhét tiền vào…

Review du lịch chùa Bái Đính có gì, hình ảnh thực tế. Hành lang La Hán
Hành lang La Hán ở chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính không chỉ là điểm đến tâm linh, mà còn là nơi lưu giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, đồng thời là một kiệt tác kiến trúc Phật giáo ở Ninh Bình. Khi tham quan chùa Bái Đính, bạn có thể trải nghiệm không gian hùng vĩ của thiên nhiên và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi chùa này.

Khóa tu tại chùa Bái Đính

Khóa tu tại chùa Bái Đính thường diễn ra trong một môi trường thanh tịnh và trang nghiêm. Những người tham gia khóa tu sẽ có cơ hội sống trong một không gian yên bình, xa rời những xô bồ của cuộc sống hàng ngày. Trong thời gian tu tập, họ được học các pháp môn thiền, niệm Phật, tụng kinh, và thực hành các nghi lễ Phật giáo truyền thống.

Review du lịch chùa Bái Đính có gì, hình ảnh thực tế. Khóa tu
Tham gia khóa tu tại chùa Bái Đính

Một ngày tại chùa Bái Đính thường bắt đầu từ rất sớm, với các hoạt động như thiền định, tụng kinh, và niệm Phật. Bữa ăn tại chùa thường đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng, chủ yếu là thực phẩm chay theo truyền thống Phật giáo.

Ngoài ra, những người tham gia còn có cơ hội tham gia vào các buổi thuyết pháp, học hỏi về triết lý và giáo lý Phật giáo từ các sư thầy có kinh nghiệm. Họ cũng được khuyến khích thực hành sống chậm, quan sát và suy ngẫm về bản thân và môi trường xung quanh.

Tham gia khóa tu tại chùa Bái Đính có gì?
Tham gia khóa tu tại chùa Bái Đính

Khóa tu tại chùa Bái Đính không chỉ là một hành trình tâm linh mà còn là cơ hội để rèn luyện tinh thần và thể chất, học cách sống thanh đạm, khiêm tốn và biết ơn cuộc sống. Đây là trải nghiệm đáng giá cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên nội tâm và hiểu sâu hơn về văn hóa cũng như tâm linh Phật giáo.

Review ăn uống khi du lịch Bái Đính

Review ăn uống khi du lịch chùa Bái Đính
Review ăn uống khi du lịch chùa Bái Đính

Về khoản ăn uống thì trong khuôn viên chùa Bái Đính cũng có những nhà hàng cơm chay và cả món mặn phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Tuy nhiên nếu bạn muốn ăn các món đặc sản địa phương như thịt dê, gỏi cá nhệch, rượu Kim Sơn đúng chuẩn thì có thể lựa chọn các nhà hàng, quán ngon gần chùa Bái Đính dưới đây:

+ Nhà hàng Tiến Thắm: Đường 340, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình, mở cửa 6h – 22h, điện thoại 0335995818

+ Nhà hàng Toàn Phán: Bái Đính – Cúc Phương, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình, mở cửa 6h – 23h, điện thoại 0344781623

+ Bai Dinh Viet’s Choice Restaurant: Xóm 4, Gia Viễn District, Ninh Bình, mở cửa 7h30 – 22h30, điện thoại 0979618698

+ Nhà Hàng Mạnh Cương: 491 Cầu Đen, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình, mở cửa 7h – 21h, điện thoại 0387292688

+ Nhà hàng Lâm Dê Cs1: khu ẩm thực cầu Đen -Đường Du Lịch Bái Đính Tràng An – Ninh Bình, mở cửa 6h – 23h, điện thoại 097 651 51 22

+ Nhà hàng Thăng Long: Tràng An, Chi Phong, Hoa Lư, Ninh Bình, mở cửa 7h – 22h30, điện thoại 0975155458 (nhà hàng này tuy hơi xa chùa Bái Đính nhưng nổi tiếng và có bãi để xe ô tô rộng rãi, thích hợp phục vụ khách đoàn).

Lưu ý khi đi du lịch chùa Bái Đính

Khi đến tham quan chùa Bái Đính, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Ăn mặc lịch sự, không hở hang gây phản cảm tới nơi thanh tịnh
  • Khuôn viên của chùa rất rộng nên bạn sẽ phải đi bộ vào leo bậc thang khá nhiều nên không thích hợp để đi giày/dép cao gót.
  • Không nên cười đùa, nói to tiếng trong chùa gây mất trật tự
  • Không được sờ vào các pho tượng phật hay leo chèo lên để chụp ảnh.
  • Nếu đi theo đoàn đông người và muốn thuê người thuyết minh hay đặt ăn uống thì nên liên hệ trước từ sớm.
  • Dịp mùa xuân năm mới là lúc chùa Bái Đính rất đông khách đến tham quan, lễ phật nên không thể tránh khỏi những kẻ xấu lợi dụng và trộm cắp, vì vậy hãy tự bảo quản đồ của mình, nhất là những đồ có giá trị.

Một vài câu hỏi liên quan tới chùa Bái Đính

+ Chùa Bái Đính ở Tỉnh Nào? Câu trả lời là tỉnh Ninh Bình

+ Chùa Bái Đính thờ ai? Chùa Bái Đính hiện đang thờ các vị Phật, động thờ mẫu, điện thờ Đức Thánh Nguyễn Minh Không và điện thờ Đức Thánh Cao Sơn.

+ Chùa Bái Đính của ai, do ai làm chủ đầu tư? Câu trả lời là Ông Nguyễn Văn Trường (còn gọi là Xuân Trường, SN 1963, là doanh nhân giàu có tại Ninh Bình).

+ Chùa Bái Đính có cáp treo không? Câu trả lời là KHÔNG, bạn sẽ đi xe điện và đi bộ trong khuôn viên của chùa.

+ Chùa Bái Đính cổ có bao nhiêu bậc thang? Số lượng bậc thang lớn nhất khi bạn tham quan một địa điểm ở chùa Bái Đính cổ là 300, đó là khi bạn thăm hang động ở núi Bái Đính.

+ Chùa Bái Đính có bao nhiêu vị La Hán? Câu trả lời là 500

+ Chùa Bái Đính có phải di tích lịch sử không? Câu trả lời là CÓ nhưng chỉ đối với chùa Bái Đính cổ mà thôi. Cụ thể vào năm 1997, chùa Bái Đính Cổ đã được công nhận là di tích lịch sử – văn hóa – cách mạng cấp quốc gia.

Hình ảnh của chùa Bái Đính cổ có thể bạn quan tâm:

Review du lịch chùa Bái Đính có gì đặc biệt? Hình ảnh chùa Bái Đính cổ
Hình ảnh chùa Bái Đính cổ

Xem thêm một số thông tin hữu ích liên quan:

Trên đây là những review du lịch chùa Bái Đính mới nhất mà các bạn có thể tham khảo nếu như quan tâm tới ngôi chùa nổi tiếng này. Nếu như bạn còn câu hỏi gì muốn giải đáp liên quan tới chùa Bái Đính thì hãy để lại comment phía dưới để được giải đáp trong vòng 24h. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart