[🆕🇻🇳] YOGA NHÀ CHUNG – Giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động 🧘 Top1Yoga 🧘 THOÁI HÓA CỘT SỐNG CỔ, ĂN GÌ? KIÊNG GÌ? I. Thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì? 1. Thực phẩm giàu canxi: Hải sản, sữa, rau củ màu xanh đậm… là những thực ph , shares-0✔️ , likes-2❤️️ , date-2023-10-15 15:39:49🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
THOÁI HÓA CỘT SỐNG CỔ, ĂN GÌ? KIÊNG GÌ?
I. Thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì?

1. Thực phẩm giàu canxi: Hải sản, sữa, rau củ màu xanh đậm… là những thực phẩm cung cấp nguồn canxi dồi dào, giúp tăng cường mật độ xương khớp và phòng chống loãng xương.

2. Thực phẩm giàu glucosamine và chondroitin: Hai dưỡng chất “bổ xương dưỡng cốt” và giúp tái tạo sụn khớp cực hiệu quả này có nhiều trong sụn sườn động vật, xương ống…

3. Thực phẩm giàu đạm: Thiếu đạm, canxi trong máu sẽ giảm, xương ngừng phát triển, tình trạng thoái hóa ở các đốt sống cổ càng trầm trọng hơn. Hãy bổ sung đủ lượng đạm từ cá biển, thịt gia cầm, thịt lợn… vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, hãy hạn chế các loại thịt đỏ và tiêu thụ với lượng vừa phải.

4. Sữa và các chế phẩm từ sữa: Như chúng ta đã biết, thành phần chính của hệ cơ xương chính là canxi. Vì vậy, những người mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ đã mất đi một lượng lớn canxi. Do đó, việc bổ sung canxi là rất cần thiết. Mặt khác canxi lại có nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa. Theo như nghiên cứu thì hàm lượng canxi trong sữa chiếm tới 30% canxi cần thiết cho cơ thể. Cho nên, những người bị thoái hóa đốt sống cổ nên bổ sung mỗi ngày một ly sữa.

5. Trứng: Thành phần dinh dưỡng chính của trứng đó là Vitamin D. Như chúng ta đã biết, Vitamin D lại là chất giúp quá trình hấp thụ canxi được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy, những người bị thoái hóa đốt sống cổ nên bổ sung trứng vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh, giảm thiểu những triệu chứng đau nhức.

6. Thực phẩm chứa nhiều omega – 3: Một trong những loại thực phẩm chứa nhiều omega-3 đó là các loại cá biển như cá thu, cá hồi, cá trích,… Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung các loại cá này thường xuyên vào mỗi bữa ăn để cải thiện tình trạng bệnh. Bởi những loại cá trên sẽ cung cấp một lượng lớn omega-3 cho cột sống và đĩa đệm.

7. Các loại trái cây giàu vitamin C: Những người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn nhiều các loại trái cây giàu Vitamin C. Vitamin C giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và thoái hóa xương khớp ở người nên rất tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ. Các loại trái cây bạn nên bổ sung thường xuyên mỗi ngày là cam, chanh, kiwi, đu đủ,..
8. Đậu nành: Đậu nành lại được các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng để phòng ngừa loãng xương, nhất là những người cao tuổi. Đậu nành không chứa nhiều canxi nhưng lại chứa một lượng lớn hoạt chất genistein. Đây là một trong những loại hormon thực vật có tác dụng giúp hệ xương được chắc khỏe hơn.

II. Nên kiêng các loại đồ uống nào?
1. Các đồ uống có ga, chứa nhiều đường hoặc chất bảo quản: Các loại đồ uống này có thể gây viêm khớp, làm tăng cơn đau nhức và ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể.

2. Các loại rượu, bia, thuốc lá: Các chất kích thích này có thể gây hại cho sức khỏe, làm giảm khả năng chống oxy hóa của cơ thể, làm suy yếu xương khớp và tăng nguy cơ bị thoái hóa.

3. Cà phê và các loại trà đen, trà xanh: Các loại thức uống này có chứa caffeine, một chất có tác dụng làm giảm hàm lượng canxi trong xương và làm mất nước trong cơ thể.

4. Ngoài ra, người mắc thoái hóa cột sống cổ cũng nên hạn chế uống nước lạnh hoặc đá lạnh vì có thể gây co cứng các cơ quanh khớp và làm tăng cơn đau. Thay vào đó, người bệnh nên uống nhiều nước ấm hoặc nước lọc để giúp thanh lọc cơ thể và bổ sung canxi cho xương khớp.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người, hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nếu bạn đang điều trị những bệnh khác (ví dụ như gout thì nên hạn chế ăn hải sản, hãy bổ sung canxi từ các loại thực phẩm khác như các loại rau củ có màu xanh đậm)

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích cho sức khỏe của bạn, hãy theo dõi CỘNG ĐỒNG SỐNG KHỎE MỖI NGÀY để cập nhật những chia sẻ hữu ích cho sức khỏe của bạn nhé!
Namaste!

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100064183745502


THOÁI HÓA CỘT SỐNG CỔ, ĂN GÌ? KIÊNG GÌ?
I. Thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì?

1. Thực phẩm giàu canxi: Hải sản, sữa, rau củ màu xanh đậm… là những thực ph , shares-0✔️ , likes-2️️ , date-2023-10-15 15:39:49📰🆕
#THOÁI #HÓA #CỘT #SỐNG #CỔ #ĂN #GÌ #KIÊNG #GÌI #Thoái #hóa #cột #sống #cổ #nên #ăn #gì #Thực #phẩm #giàu #canxi #Hải #sản #sữa #rau #củ #màu #xanh #đậm #là #những #thực



[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

top1brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart